ประกาศใช้ใน ปี2561 “ป่วย 5 โรค” ห้ามทำใบขับขี่

สวัสดีค่ะชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ)แห่งอัพยิ้ม ที่มาพร้อมกับข่าวสารและเรื่องราวที่น่าสนใจ และเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลที่สำคัญๆ อย่างเช่นเรื่องของการทำใบขับขี่ที่ตอนนี้มีข้อสรุปออกมาแล้วว่าผู้ที่เป็นโรคร้ายแรง ซึ่งเสี่ยงอันตรายในการขับขี่ ได้เพิ่มมาอีก5โรคและจะมีผลบังคับใช้ในปี2561นี้ ได้แก่ 1.โรคลมชัก 2.เบาหวานร้ายแรง 3.ความดันโลหิตสูง 4.ผู้ที่เคยผ่าตัดสมองมาก่อน 5.โรคหัวใจ ที่เสี่ยงจะเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือด และหลังจากการที่มีเหตุกรณีชายรายหนึ่ง ป่วยเป็นโรคลมชัก และเกิดอาการกำเริบทำให้เกิดผลเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินมากมาย จึงได้มีการกำหนดอีก5โรคร้ายแรงขึ้นมา คาดว่าใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน คงจะเรียบร้อย ประมาณเดือน มกราคม หรือเดือนกุมภาพันธ์ คงออกมาบังคับใช้ได้ และคงไม่มีแก้ไขอีกแล้วในส่วนของ 5 กลุ่มโรคนี้ เพราะหารือกันมาหลายรอบแล้ว
ติดต่อขอสอบใบขับขี่

ใบขับขี่

ที่ทำการขนสงทางบก

ทั้งนี้เนื่องจากกรมขนส่งไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานอื่นด้วย ซึ่งกรณีนี้คือแพทยสภา กรมขนส่งจึงใช้เวลานานในการดำเนินการเรื่องนี้ เพราะมีการดำเนินการมาหลายปีแล้ว
การสอบใบขับขี่

ขับในสนามสอบ

เครื่องหมายต่างๆ

ภาพประกอบการเกิดอุบัติเหตุ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวและเนื้อหาสาระต่างๆ เกี่ยวกับการทำใบขับขี่ กับ5โรคอันตราย ที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน ก็เป็นเรื่องราวของความเสียหายที่ได้เคยเกิดขึ้นนะคะ จึงต้องมีการตรวจและห้ามผู้ที่เป็นโรคร้ายแรงทั้ง5โรคนี้ ทำใบขับขี่จ้า