เผย 7ลักษณะ “ฮวงจุ้ยบ้าน” ที่อยู่แล้วไม่ดี

วันนี้จะขอพาเพื่อนๆไปเช็คลักษณะ ฮวงจุ้นยที่บ้านของคุณกันค่ะว่ามีลักษณะคล้ายกับทั้ง 7ลักษณะบ้านที่อยู่แล้วจนหรือเปล่า จะว่าไปแล้วเรื่องนี้มันสำคัญมากนะคะ เชื่อว่าทุกคน อยากรวย อยากมีอิสระทางการเงินด้วยกันทั้งนั้น จริงไหมไม่ว่าใครก็อยากมีบ้านที่สวยงาม มีความสะดวกสบายอยู่แล้วมีแต่ความสุข สงบ ไม่มีเรื่องมาให้ปวดหัว หรือไม่สบายใจ หลายคนก็มองหาทำเล ที่ตั้ง ที่เหมาะสมแต่ด้วยโอกาสและการเงินอาจทำให้ได้ที่ไม่เหมาะเท่าไหร่แต่ถ้าเลี่ยงได้ก็จะดีนะคะ นอกจากจะต้องคำนึงถึงทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ทั้งการคมนาคมที่สะดวก ใกล้แหล่งชุมชนหรือสถานที่ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต ไม่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมง่าย และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ การดูทำเลให้เหมาะสมตามหลัก ฮวงจุ้ย เพราะตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่ามีผลต่อการดำเนินชีวิต และทุกข์สุขของคนในบ้านเลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าลักษณะบ้านแบบไหนที่ ฮวงจุ้ยไม่ดี ยิ่งอยู่ยิ่งอับจนมีแต่ความวุ่นวายจะเป็นแบบไหนบ้างนั้นเราไปดูพร้อมๆกันเลยจ้า
1.ประตูทางเข้าบ้านแคบ และรก สกปรกรุงรัง มองไปไม่สะอาดหูสะอาดตา ต้องเคลียร์หน้าบ้านให้สวยงามสะอาดหูสะอาดตาถึงจะมีโชคลาภวิ่งชนนะจ๊ะ
2.เปิดประตูแล้วเจอบันได บ้านแบบนี้ยิ่งทำงานหนัก เงินยิ่งรั่วไหล ไม่เข้ากระเป๋า
3.รั้วบ้านเตี้ย บ้านที่เน้นการโชว์ความสวยงามของบ้าน อาจจะเลือกทำรั้วเตี้ยๆ เป็นไม้ระแนง ทำให้ไม่สามารถเก็บเงินทองไว้ได้
4.ประตูและหน้าต่างมีจำนวนมากจนเกินไป หากพิจารณาตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าการมีประตูและหน้าต่างมากจนเกินไปนั้นจะ ยิ่งเป็นช่องทางให้เงินไหลออกจากบ้าน วิธีแก้ไขคือการเปิดหน้าต่างบางบานหรือใช้ผ้าม่านช่วย
5.บ้านโดนสะพานตัดผ่าน ส่งผลให้มองไม่เห็นบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่เหมาะสม
6.บ้านต่ำกว่าถนน หรือสูงกว่าถนน สำหรับบ้านที่ต่ำหรือสูงกว่าถนนเกินไปนั้นไม่ดีเพราะทำให้โชคลาภและสิ่งดี งามไม่ไหลเข้าบ้าน
7.บ้านในสภาพแวดล้อมสกปรก จะยิ่งทำให้บ้านขาดพลังชี่ สังเกตดูก็ได้ว่าไม่ว่าคุณจะทำงานหนักแค่ไหนเหมือนเหนื่อยฟรี ดังนั้นคุณควรดูแลทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย โปร่ง โล่ง สะอาด
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในปัจจุบันนี้ผู้คนที่จะสร้างบ้าน ส่วนใหญ่ก็นิยมดูตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อความสบายใจนั่นเองค่ะเอาเป็นว่าเรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่เนาะ