จ่อฟ้อง 10 ล้าน! คู่กรณีแถลงโต้ ขวัญ อุษามณี โพสต์ด่าบนไอจี!!



กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการติดตั้งตู้เย็น ของบ้านนักแสดงสาวขวัญ อุษามณีเนื่องด้วย บริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทนาย จะขอแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในกรณีเกี่ยวกับการติดตั้งตู้เย็น ณ บ้านคุณขวัญ อุษามณี โดยมีรายละเอียดและลำดับเหตุการณ์ ดังนี้



กราเทียฯ ได้เริ่มมีการติดต่อและคุยกันเรื่องสินค้ากับทางลูกค้า และลูกค้าเลือกติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดเครื่องครัว ของ Kuhlmann by Gratia หลังจากนั้นได้มีการส่งใบเสนอราคาเกี่ยวกับชุดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะนำมาลงในเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว จำนวน 2 ใบ และลูกค้ายืนยันในใบเสนอราคาใบหนึ่ง ซึ่งเป็นราคารวมทั้งชุดของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในชุดครัว มูลค่า 85,650 บาท (ราคานี้เป็นราคารวมทั้งหมดของอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งประกอบด้วย ฮูดดูดควัน, เตาแก๊ส, ซิงค์ล้างจาน และตู้เย็นแบบติดตั้งในชุดเฟอร์นิเจอร์) ทั้งนี้ ตู้เย็นดังกล่าวเป็นสินค้าจาก บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด ราคา 42,900 บาท (ราคาสุทธิหลังหักส่วนลดแล้ว) ซึ่งเป็นบริษัท Supplier และทางกราเทียฯ ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ลูกค้าสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าจาก Supplier เองได้ และต่อมา ทางกราเทียฯ ก็ ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบอีกครั้งว่า ลูกค้าสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าตัวอื่นที่มีขนาดเดียวกับชุดเฟอร์นิเจอร์ จาก Supplier เองได้ เพราะว่าตู้เย็นที่ลูกค้าเลือกในใบเสนอราคานั้น จะได้ของประมาณสิ้นปี ซึ่งลูกค้ารับทราบและยืนยันตามเดิม



กราเทียฯ ดำเนินการเริ่มเข้าไปดำเนินการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดเครื่องครัวพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ลูกค้าสั่งไว้ ตั้งแต่วันที่ 20/8/61 ทุกอย่างเป็นไปตามความเรียบร้อย ยกเว้นเรื่องตู้เย็น ตามที่ Supplier ได้เคยแจ้งลูกค้าให้ทราบแล้วว่าจะได้ของประมาณสิ้นปี แต่ทั้งนี้ด้วยความปรารถนาดี จึงได้เสนอว่า หากลูกค้าต้องการมีอุปกรณ์ไว้ใช้ชั่วคราวระหว่างรอสินค้าจริงที่จะมาปลายปี ก็สามารถนำสินค้าตัวโชว์ของ Supplier มาใช้ชั่วคราวก่อนได้โดยไม่คิดค่าใช่จ่าย ซึ่งลูกค้าก็มีความยินดีกับข้อเสนอดังกล่าว หลังจากนั้นลูกค้าได้พบเห็นสินค้าตัวโชว์ที่นำมาให้ใช้ชั่วคราวมีรอยตำหนิ และลูกค้ามีความกังวลเกรงว่าจะเกิดปัญหาภายหลัง จึงได้มีการต่อว่ามายังกราเทียฯ และได้ทำการแก้ปัญหาโดยการประสานกับ บริษัท เตก้าฯ (Supplier) ให้นำสินค้า(สำหรับยืมใช้ชั่วคราว)ไปเปลี่ยนให้ แต่ลูกค้าแจ้งว่าไม่ประสงค์ที่จะใช้และไม่ต้องการรอสิ้นค้าจริงที่จะมาปลายปี ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลง แต่ทาง บริษัทฯ ก็มีความยินดีที่จะคืนเงินให้ลูกค้าทันที จำนวน 42,900 บาท (ราคาตู้เย็น) เมื่อวันที่ 6/9/61





ในการเข้าไปดำเนินการติดตั้งฯ ได้มีการแจ้งไปยังลูกค้าเป็นการล่วงหน้าเพื่อให้ทราบและเตรียมการในเรื่องระบบสายไฟ/สวิสซ์ไฟและพื้นที่ให้มีความพร้อมสำหรับการดำเนินการติดตั้ง แต่ในวันแรกที่เข้าไปทำการติดตั้งก็พบว่าระบบสายไฟยังไม่พร้อมใช้งาน ดังนั้น กราเทียฯ จึงดำเนินการแก้ไขโดยการดึงสายนิวตรอนจากบนหลังคาลงมาเพื่อให้ใช้งานได้ พร้อมกับใส่รางสายไฟให้เรียบร้อย พนักงานทุกคนถอดรองเท้าก่อนเข้าพื้นที่ และทำงานตามหน้าที่โดยครบถ้วน จนกระทั่งเสร็จสิ้นการติดตั้งชุดครัวพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า และส่งมอบงานให้ลูกค้าตรวจรับ เมื่อวันที่ 7/9/61 และลูกค้าก็ลงนามรับมอบงานเป็นที่เรียบร้อยโดยไม่มีข้อแก้ไขใดๆ


จนเมื่อวันที่ 12/9/61 คุณขวัญ อุษามณี (ลูกค้า) ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านทาง Instragram ส่วนตัว อ้างว่า “โดนหลอก” และกล่าวหาว่า กราเทียฯ ทำงานบกพร่อง พนักงานไม่สุภาพไร้มารยาท และกล่าวว่าร้ายพร้อมกับการนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อผู้ที่พบเห็นข่าวสารบริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้จัดการแถลงข่าวนี้ขึ้นเพื่อต้องการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมรับทราบตามความเป็นจริงที่ไม่ถูกบิดเบือน โดยด้านทนายความขณะนี้เตรียมรวบรวมเอกสารเพื่อฟ้องดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายกับนางเอกสาวมูลค่า10ล้านบาท







ที่มา naewna