เผย 8 สัญญาณที่บ่งบอกว่าตัวคุณเป็น คนโลกส่วนตัวสูง

1. คุณคิดอะไรได้ดี เมื่ออยู่คนเดียว

ตัวคุณไม่ได้ ต่อต้านการเสนอไอเดีย หรือการถกปัญหากันในกลุ่ม แต่เมื่อคุณอยู่คนเดียว คุณมักจะสามารถ กลั่นกรองความคิด ออกมาได้มีประสิทธิภาพ และ เกิดไอเดียบรรเจิดขึ้นมา ได้ดีกว่า เวลาที่ต้องร่วมกันคิด กับ คนอื่น ๆ

2. คุณจะเป็นคนท้ายๆ ที่เสนอตัว เพื่อทำอะไรซักอย่าง

แม้ว่าจะเป็น คนสุดท้ายที่ยกมือ เวลาตอบคำถาม ในห้องเรียน จนถึงการออกไอเดีย ในที่ประชุม แม้ว่าคุณจะรู้คำตอบ หรือมีไอเดียที่เข้าท่า

แต่คุณเลือกที่จะให้ คนอื่นเป็นจุดสนใจไปก่อน ยกเว้นต่อเมื่อ คำตอบนั้นไม่ถูกต้อง หรือไอเดียไม่ถูกใจ คุณจึงจะเสนอ ความคิดเห็นของคุณเมื่อยามจำเป็น

3. คุณมีความสุขเวลา ที่ได้อยู่กับ ตัวเอง

ไม่ว่าคุณจะอ่านหนังสือ กินข้าว ดูหนังฟังเพลงเล่นเกมส์คนเดียว คุณก็รู้สึกสุขใจไม่เป็นปัญหา ไม่รู้สึกเหงา หรือขาดหาย แต่กลับรู้สึกเหมือนได้พักผ่อน และ ชาร์จพลัง

แม้ว่าจะมีงานพบปะสังสรรค์ มากมายให้คุณเลือกไป แต่คุณกลับเลือก ที่จะเอ็นจอยเวลาส่วนตัว อยู่กับ ตัวเองมากกว่า ไปงานพวกนั้น

4. คนมักจะถามถึง ความคิดเห็นของคุณ

ถ้าคุณสังเกตุว่า คนชอบถามว่า คุณมีความเห็นอย่างไร ในเรื่องต่าง ๆ นั่นอาจจะเป็น เพราะว่าคุณไม่ค่อยพูด จนเขาต้องถามหรือเพราะว่า คนคิดว่าคุณนั้นช่างสังเกตุ หรือต้องกำลังคิดอะไรอยู่แน่ๆ เลยอยากให้คุณแชร์ ความเห็นออกมา

ถ้าคนต้องถามความเห็นของคุณ ก่อนที่คุณจะมีโอกาสได้ พูดอะไรออกมา ก็มีความเป็นไปได้สูง ว่าคุณนั้นเข้าข่ายเป็น คนโลกส่วนตัวสูงสุดๆ

5. คุณใส่หูฟังซะส่วนมาก เวลาที่ต้องอยู่ ในสังคมหรือสถานที่ ที่มีผู้คน

ไม่ว่าจะขึ้นรถ เดินไปทำงาน นั่งทำงานออกกำลังกาย คุณก็มักจะ ใส่หูฟังเสมอ ใช่คุณอาจจะ ชอบฟังเพลง ก็จริง แต่ยอมรับมาเถอะ ว่าคุณกำลังเลี่ยงการที่ ต้องคุย กับ ผู้คนอยู่

6. คุณพยายาม หลีกเลี่ยงผู้คนที่โกร ธ และ เกรี้ยวกร าดอยู่

คุณจะไม่อยากเผชิญหน้า กับคนที่อารมณ์ไม่ดี ถึงขั้นโมโหอยู่ ไม่ว่าคนๆ นั้นจะระเบิ ดอารมณ์ใส่คุณ หรือคนอื่น หรือข้าวของอยู่ เพราะคุณไม่เก่งเอาซะเลยกับ การรองรับอารมณ์รุนแร งแบบนั้น เพราะมันจะทำให้ คุณรู้สึกหมดแรง ห่อเหี่ยวและอึดอัด

7. คุณไม่ชอบบทสนทนาผิวเผิน กับคนแปลกหน้า หรือคนที่ไม่สนิท

หากคุณจะไม่ชอบ บทสนทนาหรือ บทสนทนาตามมารยาทสังคม ที่คุณจะต้อง โต้ตอบกับคนที่ไม่ได้รู้จักกัน เป็นอย่างดี เช่น พนักงานร้านสะดวกซื้อสาขา ประจำของคุณ พนักงานขายของบุคคลที่เจอ ตามงานพบปะสังสรรค์

แต่คุณจะ ชอบคุยกับคนที่คุณสนิทใจ ด้วยแล้วเท่านั้น และกับคนสนิทของคุณแล้ว คุณมีอะไร ให้พูดเยอะเลยล่ะ

8. คุณได้รับอีเมล ข้อความและสายโทรเข้า มากกว่าที่คุณส่ง หรือโทรไป

คุณพยายามหลีกเลี่ยง การคุยกับผู้คน แม้ว่าจะเป็นการคุย โทรศัพท์ก็ตาม แต่ถ้าจำเป็นคุณก็เลือก ที่จะใช้วิธีการ ส่งข้อความแทน และส่วนใหญ่คุณจะเป็นผู้ได้รับข้อความ มากกว่าเป็นผู้ส่ง เพราะคุณอ่านมัน และ ไม่ค่อยตอบยกเว้นเมื่อจำเป็น

ถ้ารู้ตัวแล้วว่า ตัวเองเป็น “คนโลกส่วนตัวสูง” ก็ไม่ต้องรู้สึกแปลกใจอีกต่อไป ว่าทำไมคุณถึง มีลักษณะนิสัย ในแบบที่ว่ามา การเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ไม่ได้แปลว่า คุณมีอะไรผิดปกติ หรือแปลกแยกจากสังคมแต่คุณคือ “คนที่เก็บรา ยละเอียด ทุกอย่างรอบตัว และ โลกส่วนตัวมีประสิทธิภาพสูง” ต่างหากล่ะ หากอ่านแล้วดีตรงใจอย่าลืมแชร์เก็บไว้ แบ่งปันบทความดีๆให้กับผู้อื่น