วิธีการดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้อง ไม่รู้ว่าผิดมาตั้งนานวิธีถูกต้องควรเป็นอย่างนี้เอง

การดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้องหลายคน อาจจะ ชอบดื่ม น้ำมะนาว แต่วิธีการดื่มน้ำมะนาว ที่ทุกคนใช้อยู่ในตอนนี้เป็น วิธีการที่ไม่ถูกต้อง การดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้อง ควรจะเป็นอย่างนี้ค่ะ

อันดับแรกล้างมะนาว ให้สะอาด แล้วนำไปแช่ตู้เย็น หลังจากนั้น สองชั่วโมงเอาออกมาหั่น เป็นชิ้นมะนาวลูกหนึ่ง ให้หั่ นเป็น 10-15 ชิ้น เอามะนาวที่หั่ นแล้ววางไว้ ในภาชนะที่สามารถ ปิดสนิทได้ แล้วใส่น้ำผึ้ง และ น้ำเปล่า ลงไปด้วย ปิดฝาให้สนิท แล้วนำภาชนะไปใส่ ในตู้เย็นแช่เย็นไว้ วันถัดไปเอาสองชิ้น ออกมากิน กับ น้ำอุ่น

มะนาว ลูกหนึ่งสามารถกิน ได้ 1-2 สัปดาห์การดื่มน้ำมะนาว สามารถลดจุดดำ ฝ้ากระได้ จะสามารถช่วยให้ หน้าขาวใส ได้นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมสูง และ ลดน้ำหนัก ได้ที่สำคัญ คือ มะนาว เป็นอาหารที่น่าตื่น ตาตื่นใจมาก จะช่วยในการฆ่ าเซ ลล์มะเ ร็งได้ และดีกว่าย าเ คมีบำบัดอีกเยอะ

ถ้าหากคุณมีเวลาว่าง ก็ทำน้ำมะนาวกินเอง มะนาวลูกหนึ่ง ใส่น้ำประมาณ 1100 cc ถึง 2200 cc ความเปรี้ยว ตามความชอบของ คุณเอง พยายามไม่ใส่น้ำตาลจะดีกับสุขภาพ และ ความงาม

แนะนำดื่มน้ำมะนาวยังมีประโยชน์ อีกมากมาย

1. เสริมสร้างสมอ ง : เวลาคน อายุมาก การไหลเวียนของ เลือ ดจะเสื่อมลง จะเป็นอุปสรรค ต่อการทำงานของ เซ ลล์สมอ งก่อให้เกิดความทรงจำเสื่อมลงมะนาว มีสา รต้านอนุมูลอิสระจะ สามารถช่วยการไหลเวียนของเลื อดให้ดีขึ้นได้ดื่มน้ำมะนาว ทุกวันจะสามารถ ช่วยเสริมสร้างความทรงจำได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอ ง และเส้นประสาทได้

2. ช่วยสร้างเสริม ภูมิคุ้มกัน : มะนาวมีวิตามินซี และ กรดซิตริกสูง จะสามารถ ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น ส่งเสริมการผลิตเลือ ด ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันวิตามินซี ที่อยู่ในน้ำมะนาวยัง มีคุณสมบัติในการรักษาแผ ลได้

3. การป้องกัน และ รักษาโร คหั วใ จ และ ลดน้ำตาลในเลื อด : กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาว จะสามารถช่วยการหดตัวเสริมสร้าง หลอดเลือ ดและปรับปรุงการแข็งตัว ของเลือ ดได้ มีผลบังคับไม่ให้เลือ ดไหลอออกมา น้ำมะนาวสามารถ ลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล ปรับปรุงหัวใ จและหลอดเลือ ดได้

4. ขจัดความเมื่อยล้า และ บรรเทาอาการปวดเท้า : เพียงแค่ใช้มะนาวชิ้นหนึ่ง มาทาตอนที่ ปวดกล้ามเนื้อ จะสามารถช่วยผ่อนคลาย ได้หากมีอาการปวดเท้ามาก บีบน้ำมะนาวลูกหนึ่ง ลงไปในกะละมัง ที่ใส่น้ำร้อนแล้ว ใช้น้ำนี้มาล้างเท้าจะสามรถ ช่วยบรรเทา อาการปวดได้

5. การรักษาโรคหวัด : ในน้ำมะนาวมี วิตามินซีสูงมาก สร้างภูมิคุ้มกันต้าน เชื้ อแบคที เรี ย ได้เวลาเป็นหวัดดื่มน้ำอุ่น ที่ผสมกับ น้ำมะนาวประมาณ 400- 1200cc จะสามารถช่วย ลดอาการน้ำมูกไหลได้

6. ช่วยให้ร่างกาย ย่อยอาหาร ได้ดีขึ้น : มะนาวสามารถส่งเสริม ระบบทางเดินอาหาร ของร่างกา ยได้อย่างดี