ให้เงินพ่อแม่ทุกเดือน เป็นประจำ แม้ไม่มีก็ต้องหามาให้

สำหรับใครที่กำลังมองหาว่า ทุกวันนี้เลี้ยงดูพ่อแม่มันเป็นภาระที่ตัวเราจะต้องรับผิดชอบ หากคุณคิดแบบนี้ให้คุณเปลี่ยนความคิดซะใหม่ เพราะความจริงแล้วการที่ตัวเราเลี้ยงดูพ่อแม่นั้นเป็นหน้าที่และเป็นสิ่งที่เราควรทำให้ดีที่สุดในชีวิตของเรา เพราะลูกที่กตัญญู รู้จักบุญคุณพ่อแม่นั้น รู้จักทดแทนบุญคุณของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ จะทำให้ตัวเราเจริญก้าวหน้าในทุกๆด้านของชีวิต ดังตัวอย่างของเรื่องราวนี้ หลังเลิกเรียนตัวผมได้เห็นอาจารย์ท่านหนึ่ งกำลังจดอะไรอยู่บนโต๊ะ มีสีหน้าที่ไม่สบายใจ และเคร่งเครียด ด้วยความสนิทไปถามอาจารย์ว่า กำลังทำอะไรครับ มีอะไรให้ผมช่วยบ้ างไหม

อาจารย์ท่านนี้ได้ตอบคำถามกลับมาว่า กำลังจดรายจ่ายอยู่ ตัวผมเองต้องจ่ายค่าแม่ครัว ค่าคนขับรถ ค่าคนสวน ค่าใช้จ่ายในบ้ านต่างๆนานา และให้แม่เดือนละ 1,000 บาท ในตอนนี้รายรับรายจ่ายมันไม่ค่อยมีความสัมพันธ์กัน ต้องหาวิธีลดรายจ่ายในบางส่วนลง

ตัวผมเองและได้พูดว่า หักเงินเดือนที่ให้แม่เดือนละ 1,000 บาทเอาออกได้ไหมครับ เดือนไหนหากมีเหลือก็ค่อยให้ก็ได้ไม่จำเป็นต้องให้ทุกเดือน

บ้านหลังเดียวกัน ค่าน้ำค่าไฟค่าภาระต่างๆอาจารย์ก็รับผิดชอบหมด อาหาร 3 มื้ออาจารย์ก็เป็นคนที่จัดให้ทุกอย่างให้กับท่านเรียบร้อย เสื้อผ้าก็ซื้อให้ใหม่เดือนละ 1 ชุด ไม่สบายอาจารย์ก็พาไปหาหมอและเบิกค่ารักษาได้หมดทุกอย่าง

อาจารย์ได้ตอบกลับไปเลยว่า ไม่ได้เลยนะ 1,000 บาท ไว้สำหรับให้แม่ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นเงินสำหรับห ล่ อเ ลี้ ย งหัวใจของผู้เป็นแม่

ตัวผมเองได้ฟังแล้ว อึ้ งอยู่พักนึง กับเงินที่ไว้สำหรับห ล่อเลี้ยงหัวใจ แม่เพราะตัวผมไม่เคยได้ยินคำพูดนี้ และอาจารย์ได้ผู้ตอบกลับมาว่า ร่างกายต้องการอาหารมาห ล่อเลี้ยงให้อิ่มหัวใจของคนเราก็เช่นกัน ต้องมีอะไรมาหล่อเลี้ยงเหมือนกัน

ลองนึกดูดีๆ คนที่เขาไม่มีเงินติดตัวนี้เลยเขาจะเป็นอย่างไร จะรู้สึกอย่างไร ใจมันจะหวิว มันไม่สดชื่นเลยนะ คนเป็นมนุษย์เงินเดือนจะรู้ดีในช่วงปลายเดือนแล้วที่ไม่มีเงินเหลือติดอยู่ในบัญชี มันจะรู้สึกประมาณนั้นแหละ

แม่อยู่กับเราก็จริง แต่ถ้าแม่ไม่มีเงินอยู่ในมือ หัวใจท่านก็จะเฉา ท่านก็จะเฝ้ารอให้ถึงวันที่เงินเดือนออกเหมือนกันนะ รับเงินเดือนมาใหม่ๆลองสังเกตดูสิ หน้าตาก็จะสดใส

เมื่อทุกสิ้นเดือนเงินเดือน ออกผมก็เอาเงินเข้าไปสวัสดีแม่ โดยบอกว่าวันนี้เงินเดือนออก ผมเอาเงินใส่มือแม่ 1,000 บาท และแม่ก็ได้ให้พรกับผมแล้วเก็บเงินไว้ใต้หมอนอย่างมีความสุข และนั่นคือพรที่วิเศษที่สุดสำหรับตัวผมแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si