คนชอบเก็บของมาทางนี้ ⇒ DIY กล่องติดล้อ วางได้ใต้เตียง

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา เราทำการโละข้าวของแล้วพบว่า มีของหลายอย่างที่ยัง spark joy อยู่ (จากหนังเรื่องฮาวทูทิ้ง) เลยคิดว่าเก็บของต่อดีกว่า ไม่ทิ้งแล้ว 555 แล้วไงล่ะเดือดร้อนต้องหาที่เก็บที่วางนะสิ จะวางบนโต๊ะ ในตู้ก็มีพื้นที่น้อยนิด ของบางสิ่งก็ไม่ได้วางโชว์แล้วดูสวยเสียหน่อย

เราจึงเกิดไอเดียใช้พื้นที่วางเปล่าให้เป็นประโยชน์ ก็ไม่ใช่ที่ไหนใต้เตียงของเรานั่นเอง ในเมื่อเข้าไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้อยู่ละนิ งั้นใช้เก็บของเสียเลยดีกว่า จึงมาชวนเพื่อนๆ ทำกล่องเก็บของใต้เตียงกัน ง่ายมากง่ายจริงง่ายจังนะงานนี้ ไปๆๆ หาอุปกรณ์กันเถอะ…...

อุปกรณ์ 
1.กล่องขนาดเท่ากัน  6 - 8 ใบ จะเป็นกล่องรองเท้าหรือกล่องไปรษณีย์ก็ได้ (จำนวนกล่องตามใจชอบนะจ๊ะ)
2.กล่องดาษห่อของขวัญลวดลายชอบแบบไหนเลือกมาเลยจ้า (ตัวอย่างเราใช้วอลล์เปเปอร์สติ๊กเกอร์)
3.กาว 2 หน้า และสก๊อตเทป
4.กาวร้อน 
5.ล้อเลื่อน 4 - 6 ล้อ 
6.ที่จับ (สำหรับดึงเลื่อนกล่อง) จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้นะ

วิธีทำ
1.เตรียมกล่องกระดาษมาเลยจร้า ตัดปีกออกทั้ง 4 ด้าน (ตัดดีๆ มือนิ่งๆ จะได้ขอบปากที่สวย แนะนำมีดคัตเตอร์ เพราะกรรไกรบางองศาเบี่ยงไม่สะดวกทำให้ตัดขอบไม่ค่อยเรียบ) ยกเว้นเป็นกล่องใหม่ เพื่อนๆ ก็ตัดปีกด้านใดด้านหนึ่งออกก่อนประกอบกล่องก็ได้นะ
3.เสร็จแล้วเราก็จับมาเรียงต่อกันดูความสวยงามตามที่อยากได้เลย (เราใช้แค่ 2 แถว แถวละ 3 กล่อง)แล้วติดด้วยกาวร้อน แนะนำให้เพื่อนๆ ติดกาวที่ละคู่กดหนีบให้กาวติดกันแน่น (เราใช้ตัวหนีบมาช่วยเบาแรงไดดีทีเดียว)
นี่ไงหนีบไว้เต็มเลย แล้วปล่อยให้กาวร้อนทำงานของตัวเองไปก่อน ให้กล่องติดกันสนิทแน่น 
4.พอกล่องทุกใบติดกันสนิทแน่นแล้ว คว่ำกล่องแล้วใส่ล้อเลื่อนได้เลย ใช้กาวร้อนช่วยติดอีกเหมือนเดิม แล้วก็อย่าลืมช่วยกดให้ติดด้วยนะจ๊ะ มิฉะนั้นล้อจิออกไปเลื่อนที่อื่นแทน ในรูปเราใช้แค่ 4 ล้อ หากเพื่อนๆ ทำหลายกล่องต่อแถว แนะนำให้หาไม้มารองพื้นใต้กล่อง เพราะการรับน้ำหนักจะไม่ค่อยดี และเพิ่มล้อเลื่อนตามเหมาะสมด้วยจ้า อย่าลืมปล่อยให้กาวร้อนทำงานนะ อย่าเพิ่มรีบหงายกล่องเพราะกาวจะไม่ติดดี
พอกาวติดดีแล้ว เราก็หงายกล่องขึ้นก็จะได้กล่องเก็บของล้อเลื่นใต้เตียงที่น่ารักๆ มาใช้แล้วล่ะ สวยมั้ยๆๆ 
เก็บอะไรก็ได้ แล้วเลื่อนไปไว้ใต้เตียง 

เรียบร้อยแล้วจ้าา กล่องล้อเลื่อน สำหรับคนชอบเก็บแต่พื้นที่มีน้อย กล่องล้อเลื่อนก็ช่วยได้นะ ใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์
กล่องอ่ะเอาไว้เก็บของนะ ส่วนอยากเก็บเธอไว้เคียงคู่ต้องทำยังไง แฮร่….