3 สูตรทำน้ำสลัด ทำเงินสร้างอาชีพแบบง่าย ลงทุนน้อย รสอร่อยมาก

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน ถ้าพูดถึงเมนูอาหารเพื่อสุขภาพก็คงจะหนีไม่พ้นกับเมนูสลัดใช่ไหมคะ แต่แน่นอนว่าความอร่อยที่ได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับความสดของผัก รวมถึงรสชาติของน้ำสลัดที่เรานำมาใช้ด้วยจะเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น

ซึ่งวันนี้เราได้มี 3 สูตรการทำน้ำสลัดมาแจกให้กับทุกท่านได้ทำตามกันแบบง่ายๆ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างเป็นอาชีพเสริม เป็นสูตรที่ลงทุนน้อยได้กำไรมาก รสชาติที่ได้ออกมานั้นให้ความเข้มข้นให้ความหอม มีรสชาติที่กลมกล่อม ทานคู่กับผักสลัดที่คุณชื่นชอบเข้ากันเป็นอย่างดี เราตามมาดูกันเลยว่าทั้ง 3 สูตรนี้เขามีเคล็ดลับอย่างไร

ส่วนผสม สูตรที่ 1

ไข่ไก่ทั้งฟอง 1 ฟอง , มัสตาร์ด 1/2 ช้อนชา , พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา , เกลือป่น 2 ช้อนชา , นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันสลัด 1 ถ้วยตวง ( ใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันมะกอกแทนได้ ) , น้ำตาลทราย 10 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

– สำหรับวิธีการทำให้คุณนำส่วนผสมทั้งหมดในปริมาณที่ได้เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่น ( ยกเว้นน้ำมันสลัด ) จากนั้นทำการปั่นให้เข้ากัน เมื่อเราปั่นส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้เราค่อยๆหยดน้ำมันลงไปทีละน้อยเกือบจะหมด จากนั้นทำการปั่นไปเรื่อยๆเมื่อน้ำสลัดของเรามีความเข้มข้นได้ที่แล้วให้หยุดใส่น้ำมัน แต่หากยังไม่ข้นก็ให้เติมน้ำมันลงไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีลักษณะข้นที่พอใจ

ส่วนผสมสูตรที่ 2

ไข่แดง 3 ฟอง , มัสตาร์ด 1/4 ช้อนชา , เกลือป่น 2 ช้อนชา , พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา , น้ำตาลทรายเม็ดเล็ก 5 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 1+1/ 2 ถ้วย

วิธีทำ

สำหรับวิธีการทำนั้น ให้ผสมน้ำตาลทราย น้ำมะนาว พริกไท ย น้ำส้มสายชูเข้าด้วยกัน จากนั้นให้เราพักส่วนผสมเอาไว้ ทำการตีไข่แดงและเกลือให้เข้ากันจนขึ้นฟู ค่อยๆเติมน้ำมันพืชลงไปทีละน้อย จนเหลือครึ่งหนึ่ งตามด้วยการใส่ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูที่เราพักเอาไว้ก่อนหน้านี้ ค่อยๆทำการผสมลงไปให้เข้ากัน และให้ใส่น้ำมันที่เหลือตามลงไป ให้เราใส่สลับจนน้ำมันพืชและส่วนผสมของน้ำส้มสายชูนั้นจนหมด ได้ส่วนผสมที่มีความข้นมีความเนียน

ส่วนผสมสูตรที่ 3

น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , นมข้นหวาน 1/2 ถ้วยตวง , มัสตาร์ดผง 3/4 ช้อนชา , เกลือ 1/2 ช้อนชา , ไข่ไก่ 2 ฟอง , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
, พริกป่น 1/2 ช้อนชา , น้ำมันสลัด 2 ถ้วยตวง

วิธีทำ

สำหรับวิธีการทำนั้น ใช้เครื่องตีไข่ทำการตีจนเป็นสีนวล จากนั้นเติมน้ำตาลมัสตาร์ด พริกป่น และเกลือให้เราตีด้วยระดับความเร็วสูง 30 นาที แล้วค่อยๆทำการใส่น้ำมันลงไปทีละน้อย ตามด้วยการใส่น้ำส้มสายชูสลับกับการเติมน้ำมัน ให้เราค่อยๆใส่ตามลงไป และตีด้วยความเร็วสูง ตามด้วยการเทน้ำมะนาวลงไปทีละน้อยสลับกับน้ำมันพืชจนหมด ในขณะที่เราตีนั้นเราควรปาดส่วนผสมที่ติดอยู่รอบๆช่วยเพื่อที่จะได้น้ำสลัดที่รสชาติอร่อย

สำหรับ 3 สูตรการทำน้ำสลัดที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายไม่ยุ่งยาก เพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ จะนำไปทำทานเองหรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพก็ดีไม่ใช่น้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : FoodTravelTVChannel