พ่อไม่รู้ หมอมีนควงเวร 4 กะ จริงไหม เผยความมุ่งมั่นลูก ช่วยคนไข้พื้นที่ห่างไกล

 

พ่อหมอมีนไม่รู้ ลูกสาวเข้าเวร 4 กะ จริงไหม ก่อนรถชนดับ เผยความตั้งใจของลูกสาว อยากช่วยเหลือผู้ป่วยในที่ห่างไกล วอน สธ. ดูแลจัดตารางเวรหมอให้เหมาะสม 

จากกรณี หมอมีน แพทย์จบใหม่ ที่เพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งแพทย์เพิ่มพูนทักษะ ได้เพียง 23 วัน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหลังจากลงเวร ซึ่งบุคลากรในวงการแพทย์ ได้ออกมาไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของคุณหมอมีน รวมถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดความความอ่อนเพลียของหมอที่ต้องทำงานติดต่อกันถึง 4 กะจนไม่มีเวลาพักผ่อนหรือไม่

อ่านข่าว : อาลัย หมอมีน หมอสาวจบใหม่ เพิ่งเริ่มทำงาน 23 วัน ประสบอุบัติเหตุ หลังออกเวร


          ล่าสุด (25 มิถุนายน 2566) ช่อง 3  รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ภายในวัดไชยชุมพลชนะสงคราม สถานที่จัดพิธีศพของคุณหมอมีน และได้พูดคุยกับ นายนิธาน อายุ 51 ปี บิดาของหมอมีน ผู้เสียชีวิต โดยพ่อของหมอมีนยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจจากการสูญเสียลูกสาว และได้เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนที่ลูกสาวจะประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตว่า หมอมีนเป็นนักเรียนทุนของมหาวิทยาลัยมหิดล และได้เป็นแพทย์อินเทิร์นปี 1 ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา


          หลังฏิบัติหน้าที่เข้าเวร ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เสร็จเรียบร้อย ในเวลา 16.00 น. หมอมีนได้ขับรถออกจากโรงพยาบาล เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะไปดูสถานที่ของโรงพยาบาลสถานพระบารมี และโรงพยาบาลหนองปรือ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล อยู่ห่างจากตัวจังหวัดกาญจนบุรีกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่งหมอมีน มีความตั้งใจที่จะไปปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์อินเทิร์นปี 2 ที่โรงพยาบาล 1 ใน 2 แห่งดังกล่าว จึงตัดสินใจจะขับรถไปดูสถานที่ เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพยาบาลใด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          นายนิธาน ระบุอีกว่า ลูกสาวของตนเองเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน บางครั้งก็เข้าเวรติดต่อกันจนไม่ได้กลับบ้าน ส่วนในวันก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองไม่รู้ว่าหมอมีนได้เข้าเวรติดต่อกันถึง 4 กะ ตามที่มีคนออกมาให้ข้อมูลจริงหรือไม่ ทราบเพียงว่าหมอมีน มีความตั้งใจที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลพื้นที่ห่างไกลเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ดีขึ้น

          ในฐานะที่ตนเป็นพ่อของหมอมีน ก็อยากจะฝากไปถึงผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงโรงพยาบาล ให้ดูแลจัดตารางเวรการปฏิบัติงานของหมอทุกคนให้มีความเหมาะสม ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดต่อกันจนร่างกายเกิดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียจนรับไม่ไหว แต่ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนนั้น ตนคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องของการไม่ชำนาญเส้นทาง มากกว่าความอ่อนเพลียของร่างกายที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3