ร้านค้าหลุดภาพ ล้างใบห่อบ๊ะจ่างในโถส้วม ทัวร์ลงหนักจนต้องแจง มั่นใจสะอาด

 

ร้านค้าเจอดราม่า หลุดภาพนำใบห่อบ๊ะจ่างไปล้างในส้วม ทัวร์ลงหนักจนต้องแจง ยันเป็นโถส้วมตัวโชว์ ยังไม่ได้ใช้งาน ย้ำทำไว้กินเองไม่ได้เดือนร้อนใคร


ล้างใบห่อบ๊ะจ่างในส้วม
ภาพจาก Weibo

          ในช่วงเทศกาลไหว้บ๊ะจ่างที่ผ่านมา หลาย ๆ บ้านก็มีการทำบ๊ะจ่างกินกันเองในครัวเรือน แต่ส่วนมากก็เลือกที่จะไปซื้อตามร้านเพื่อความสะดวก อย่างไรก็ตาม วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Mirror Media รายงานว่า ร้านค้าแห่งหนึ่งในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน กลับต้องเจอกระแสดราม่าหนัก หลังมีคนถ่ายภาพได้ขณะที่พนักงานหญิงของทางร้าน นำใบโจ้ง หรือใบไผ่สำหรับห่อบ๊ะจ่าง ไปล้างน้ำภายในโถปัสสาวะแบบนั่งยอง ทำเอาชาวเน็ตที่พบเห็นต่างผวา พากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความสะอาด

          โดยสื่อท้องถิ่นเผยว่า ภาพที่ถูกแชร์ว่อนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นพนักงานหญิงที่นำใบโจ้งไปล้างน้ำ ภายในโถปัสสาวะแบบนั่งยอง และนำใบส่วนที่เหลือมาวางทับบนอีกโถที่อยู่ข้างเคียง ท่าทางของเธอดูคล่องแคล่วอย่างมาก จนชวนให้สงสัย และนั่นทำให้ชาวเน็ตพากันออกมาตั้งคำถามเรื่องสุขอนามัย กังวลด้านความสะอาดของอาหาร

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าของร้านได้ออกมายืนยันว่า โถปัสสาวะที่พนักงานนำใบโจ้งไปล้างนั้น ล้วนแต่เป็นโถปัสสาวะที่ถูกนำมาจัดแสดง ยังไม่เคยผ่านการใช้งานใด ๆ อีกทั้งน้ำที่ล้างก็ล้วนเป็นน้ำสะอาดจากแทงก์น้ำ พร้อมสวนกลับชาวเน็ตว่า อ่างล้างผักตามบ้าน ก็ใช่ว่าจะสะอาดไปกว่าส้วมที่ปรากฏนี้

ล้างใบห่อบ๊ะจ่างในส้วม
ภาพจาก Weibo


          เจ้าของร้านยังย้ำว่า บ๊ะจ่างที่จะทำนั้นเขาเป็นคนกินเอง ซึ่งเขาก็ไม่เห็นจะต้องกังวลใด ๆ เพราะทำให้ตัวเองกิน และเขาก็ไม่อยากจะต้องมาอธิบายสิ่งที่ไม่เข้าใจด้วย

          ด้านชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นหลังจากนั้น ชี้ว่า "พวกเขาทำกินเองและไม่ได้ขาย ต่อให้พวกเขาใช้โถส้วมจริง ๆ ก็ไม่เกี่ยวกับคนอื่น" และ "นี่เป็นแค่ตัวอย่าง ยังสะอาดมาก มันสะอาดกว่าอ่างล้างผักที่บ้านจริง ๆ"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media