คนญี่ปุ่นทดลอง ชงชาด้วยน้ำขวดไทยคนละยี่ห้อ ผลออกมาอึ้ง น้ำเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน

 

   คนญี่ปุ่นลองชงชาด้วยน้ำยี่ห้อต่าง ๆ ผลออกมาสีไม่เหมือนกัน เพราะค่าแร่ธาตุต่างกัน ก็ได้สีต่างกัน แต่ฟันธงไม่ได้ว่าอะไรดีสุด ขึ้นอยู่กับความชอบล้วน ๆ

ครั้งหนึ่งในชีวิตเชื่อว่าหลายคนต้องเคยลองชงเครื่องดื่มสูตรแปลก ๆ แน่นอน เช่น เอาเป๊ปซี่หรือโค้กผสมกับสไปร์ท หรือเอาเครื่องดื่มแต่ละชนิดมาผสมกัน อยากรู้ว่า รสชาติจะเปลี่ยนไปจากเครื่องดื่มเดิมมากน้อยแค่ไหน

          วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ทวิตเตอร์ @kumatar73052766 เป็นชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย มีการทดลองอะไรบางอย่างด้วยความอยากรู้ โดยเอาชาโฮจิฉะของญี่ปุ่น มาชงกับน้ำเปล่าแต่ละยี่ห้อในไทย และผลที่ออกมา แทบจะเรียกได้ว่าเปิดโลกสุด ๆ



          โดยชาที่ชงกับน้ำดื่มสิงห์ สีจะออกมาเข้มที่สุด ส่วนชาที่ชงกับน้ำดื่มคริสตัลกับท็อปแวลู จะสีอ่อนลงมาแทบไม่ต่างกัน ซึ่งทางคนชงก็ระบุว่า ถ้ายิ่งได้ชาสีเข้ม ยิ่งแสดงว่าในน้ำมีแร่ธาตุต่าง ๆ อยู่มาก อย่างไรก็ตาม คนที่ชงชาส่วนใหญ่อยากได้ชาสีอ่อน ๆ เพราะต้องการลิ้มรสชาอย่างเต็มที่

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตเข้ามาถามว่า สีมันต่างกันเกินไป แบบนี้ระดับความข้นกับรสชาติมันต่างกันยังไงบ้าง ซึ่งผู้ทดลองก็ตอบว่า แค่ทำแล้วเปรียบเทียบเรื่องสีเฉย ๆ ไม่ได้วัดระดับความข้นขนาดนั้น ขอโทษด้วยนะ รสชาติออกขม ๆ หวาน ๆ หน่อย แต่รสชาติก็คล้าย ๆ น้ำแหละ เนสเล่กับสิงห์จะคล้าย ๆ กันอยู่

คนญี่ปุ่นทดลอง ชงชาด้วยน้ำขวดไทยคนละยี่ห้อ ผลออกมาอึ้ง น้ำเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @kumatar73052766