หญิงออกจากบริษัทเก่า งงทำไมเงินยังเข้าบัญชีทุกเดือน เฉลยซึ้งไม่ใช่เพราะโอนผิด

 

  หญิงลาออกจากบริษัทเก่าเกือบปี จู่ ๆ มีเงินโอนเข้าบัญชีทุกเดือน คิดว่าโอนผิดคน แต่ความจริงชวนใจฟู ชาวเน็ตปลื้มออกยังไงให้รักกว่าเก่า

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์มิร์เรอร์มีเดีย รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในโลกโซเชียลของจีน หลังมีหญิงคนหนึ่งออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ที่เธอนั้นลาออกจากบริษัทแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนมกราคม 2565 แต่หลังจากนั้น 10 เดือนต่อมาก็มีเรื่องให้ประหลาดใจ เพราะจู่ ๆ ก็มีเงินโอนจากบริษัทเก่า เข้าสู่บัญชีของเธอเป็นจำนวน 846 หยวน (ราว 4,100 บาท)

            ในตอนแรกเธอก็ไม่ได้เอะใจอะไรกับเรื่องนี้ แต่สักพักจึงพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้าบัญชีของเธออย่างสม่ำเสมอทุกวันที่ 5 ของเดือน จนเธอนั้นเริ่มคิดว่ามันเกิดจากความผิดพลาดหรือไม่ จึงตัดสินใจสอบถามไปทางบริษัท ก่อนจะพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นสิ่งที่บริษัทตั้งใจจะให้เธอจริง ๆ ไม่ใช่การโอนผิดแต่อย่างใด


            ทางบริษัทแจ้งกับเธอว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินโบนัสของเธอซึ่งเคยเป็นอดีตพนักงาน ตามจริงแล้วเธอควรจะได้รับเงินดังกล่าวขณะยังทำงานอยู่ แต่ครั้งนั้นบริษัทเจอกับปัญหาชั่วคราวจึงยกเลิกการจ่ายโบนัสออกไป ต่อมาเมื่อบริษัทกลับมาสู่ภาวะปกติ พวกเขาก็ตัดสินใจจะจ่ายโบนัสย้อนหลังให้กับพนักงานทุกคน และยังรวมถึงพนักงานที่ลาออกไปแล้วอีกด้วย  

            หลังจากได้รับคำชี้แจงดังกล่าว ทำให้เจ้าของเรื่องราวรู้สึกใจฟูมาก แม้มันจะไม่ใช่เงินที่เยอะเท่าไหร่ แต่เงินส่วนนี้ก็เข้ามาช่วยเหลือเธอได้จริง ๆ คือการนำไปใช้จ่ายค่าน้ำมันสำหรับการเดินทางในแต่ละเดือน ซึ่งจากข้อมูลจากบริษัทเก่าเผยว่า เธอจะได้รับเงินนี้ทั้งหมด 8 เดือน โดยในเดือนหน้าจะถือว่าเป็นงวดสุดท้าย

            ภายหลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ทำเอาชาวเน็ตต่างรู้สึกอิจฉาเจ้าของโพสต์หนักมาก เพราะปกติแล้วบริษัทส่วนใหญ่มักจะจ่ายโบนัสให้กับพนักงานที่ยังทำงานอยู่เท่านั้น บ้างยกให้เรื่องนี้เป็นการลาออกที่อบอุ่นหัวใจอย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media