แจกฟรี 12 สูตรรักษา “กระ” วิธีเด็ดๆ ทำง่าย ปลอดภัย หน้าหายตก “กระ” แน่นอน บอกเลยห้ามพลาดอ่าน!

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยเป็นประจำกับ “อุ้ย..นิวส์” ที่นำเรื่องราวดีๆมาเสิร์ฟให้คุณถึงหน้าจอ สำหรับสาวๆ หรือ หนุ่มๆ ท่านใด ที่กำลังมีปัญหา “กระ” ขึ้นใบหน้า ปัญหากวนใจที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้กับคุณผู้อ่าน…

กระ คือจุดสีน้ำตาลขนาดเล็ก ที่พบได้บนผิวหนัง ทั้งบนใบหน้า หรือส่วนต่างๆ ของร่างกาย สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย และทุกเชื้อชาติ

กระ เกิดจากการที่เม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติ จนทำให้ผิวบริเวณนั้นๆ มีสีเข้มขึ้น นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่า กระ เกิดจากฮอร์โมนเพศ พันธุกรรม และแสงแดด



วันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวมสูตรรักษา “กระ” ไว้ให้คุณผู้อ่านแล้ว โดยจะมีทั้ง 12 สูตรด้วยกัน จะมีวิธีการแบบไหนบ้าง ไปอ่านกันได้เลย

1. สูตรมะเขือเทศผสมน้ำมะนาว เป็นที่ทราบดีว่ามะเขือเทศนั้นเป็นแหล่งรวมของวิตามิน นอกจากกินแล้วจะช่วยทำให้ผิวสวย เมื่อเอามาพอกหน้าก็ยังช่วยทำให้หน้าใส
แถมช่วยลดรอยกระได้อีกด้วยวิธีการก็คือ ให้เรานำมะเขือเทศมาบดแล้วนำมาผสมกับน้ำมะนาว ใช้โปะตรงบริเวณที่เป็นกระ (อย่าเอาไปพอกทั้งหน้าล่ะ เพราะจะแรงเกินไป) ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วแต่ว่าผิวหน้าของเราทนได้แค่ไหน พอครบแล้วก็ให้ล้างออกเป็นอันเสร็จ ด้วยสูตรนี้คุณสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ จะทำทุกวันก็ได้แล้วแต่ความสะดวกเลย

2. สูตรมะละกอสุกผสมน้ำผึ้ง วิธีการก็ง่าย ๆ เพียงแค่คุณนำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียดให้ได้ประมาณครึ่งถ้วย (ไม่ต้องถึงขนาดนำไปปั่นจนได้เป็นเนื้อครีม) แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ครบเวลาแล้วค่อยล้างออก สูตรนี้คุณสามารถทำได้สัปดาห์ละครั้ง ถ้าทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ความสวยใสก็จะวิ่งเข้ามาหาคุณอย่างแน่นอน

3. สูตรน้ำมะนาวผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สูตรนี้ให้คุณใช้น้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอีก 1/2 ช้อนชา นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้นำมาแต้มบริเวณที่เป็นกระ ก่อนเข้านอน สูตรนี้จะช่วยทำให้รอยกระ ของคุณจางลงได้ในประมาณ 3 เดือน ถ้าทำเป็นประจำต่อเนื่อง

4. สูตรน้ำเลมอน ให้คุณใช้น้ำคั้นเลมอนนำมาแต้มบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ซับหน้าให้แห้ง แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

5. สูตรกระเทียม วิธีนี้ให้คุณนำกระเทียมมาหั่นให้มีขนาดเล็กเท่าเม็ดถั่วเขียว แล้วนำมาแปะไว้เฉพาะบริเวณที่เป็นกระทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง ครบแล้วก็ให้ล้างหน้าออกตามปกติ โดยให้เว้นช่วงทำทุก ๆ 3 วัน

6. สูตรว่านหางจระเข้ ให้นำสมุนไพรว่านหางจระเข้มาตัดเอาส่วนที่วุ้นออกมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นกระ แต่ถ้าเป็นว่านหางจระเข้ในรูปแบบของเจล ก็ให้คุณบีบเจลออกมาประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียวแล้วนำมานวดบริเวณที่เป็นกระวันละ 2 เวลา

7. สูตรใบกะเพราแห้ง ให้นำใบกะเพราะแห้งมาปั่นให้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เติมน้ำต้มสุกลงไป 100 มิลลิกรัม แล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำไปแช่เย็น ใช้ทาวันละ 2 ครั้ง



8. สูตรหอมแดง ให้คุณนำหอมแดงมาฝานเป็นแผ่น ๆ แล้วนำมาแปะไว้บริเวณที่เป็นกระ หากทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอกระบนใบหน้าของคุณก็จะค่อย ๆ จางลง

9. สูตรหัวไชเท้า (สมุนไพรรักษากระ ที่แนะนำให้ลอง) สูตรนี้ให้คุณใช้หัวไชเท้าสด ๆ นำมาปอกเปลือกออก หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำไปใส่เครื่องปั่น แล้วเติมน้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก โดยให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือถ้าคุณไม่สะดวกก็ให้ไปหาซื้อสบู่หัวไชเท้ามาใช้แทนก็ได้ (มีหลายยี่ห้อเลือกซื้อตามใจชอบเลย) สูตรนี้ขอบอกว่าอเมซิ่งมากถ้าใช้ติดต่อกันทุกวัน ฝ้ากระจางลงจริง ๆ

10. สูตรนมเปรี้ยว ให้เลือกนมเปรี้ยวรสธรรมชาติ เพราะมีปริมาณของกรดแลคติกมากกว่าชนิดปรุงแต่งรส โดยนำมาใช้แต้มบริเวณที่เป็นกระเพียงเล็กน้อยทิ้งเอาไว้ แล้วค่อยล้างหน้าออกตามปกติ

11. สูตรเบบี้ออยล์ผสมน้ำมะนาว ให้คุณนำส่วนผสมทั้งสองชนิดนี้อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทาบริเวณที่เป็นกระทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

12. สูตรเด็ดพันทิป สูตรนี้เป็นของคุณสมาชิกหมายเลข 1427013 ที่ผ่านการทำเลเซอร์ IPL และเมโสมาแล้วแต่ก็ไม่เวิร์ค (หมดเงินไปเกือบแสน) เลยเห็นมาใช้สูตรบ้าน ๆ ด้วยการใช้ น้ำมะนาวครึ่งลูก, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา, ดินสอพอง 2 ก้อน และหัวไชเท้า 3 แว่น (หั่นละเอียด) แล้วยำมาผสมกัน ใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก

จากนั้นเช็ดหน้าให้แห้งแล้วตามด้วยเซรั่มยี่ห้ออะไรก็ได้ โดยให้ทำวันเว้นวัน ผิวหน้าจะเริ่มใส กระจะเริ่มจางลง แต่ยังไงก็อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านด้วยล่ะ

ขอบคุณบทความจาก

  • Facebook พระอธิการ นพดล กันตสีโล วัดหนองรั้ว