แชร์เก็บไว้ วิธีทำน้ำฝรั่ง ช่วยชะลอริ้วรอย ลดความอ้วน ลดไขมันในเลือด !!

 ฝรั่ง ผลไม้มากคุณค่าอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด โดยจัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกชนิด ในฝรั่งน้ำหนัก 165 กรัม จะให้วิตามินสูงถึง 377 มิลลิกรัม มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า สำหรับใครที่ชอบรับประทานฝรั่ง หรือชอบดื่มน้ำฝรั่งอยู่แล้วล่ะก็ วันนี้เรามีสูตรทำน้ำฝรั่งเพื่อสุขภาพ รสชาติดีๆมาฝากกันค่ะ นอกจากจะได้ประโยชน์มากมายแล้ว ยังได้ดื่มน้ำฝรั่งอร่อยๆอีกด้วย มีวิธีทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

    1.ฝรั่งสุก 2-3 ผล
    2.น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วย
    3.เกลือ 2 ช้อนชา
    4.น้ำต้มสุก 4 ถ้วย

วิธีทำน้ำฝรั่ง

    ล้างฝรั่งให้สะอาด หั่นฝรั่งเป็นชิ้นเล็กๆ 2 ถ้วย แบ่งเนื้อฝรั่งปั่นทีล่ะถ้วย ใส่น้ำต้มสุข 2 แก้ว/ต่อฝรั่ง1 ถ้วย เติมน้ำผึ้งและเกลือ ใช้ผ้าขาวบางกรองเอาแต่น้ำฝรั่งมาใส่ขวด นำไปแช่ตู้เย็นเก็บไว้ เวลาดื่มจะได้ชื่นใจค่ะ

8 ประโยชน์ดีๆของน้ำฝรั่ง

    1.บำรุงผิวพรรณ ให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใส
    2.ชะลอริ้วรอย
    3.ควบคุมเบาหวาน
    4.รักษาการเต้นของหัวใจให้ปกติ
    5.ลดความอ้วน
    6.บำรุงเหงือกและฝัน
    7.ลดไขมันในเลือด
    8.ป้องกันการก่ออนุมูลอิสระ
     นอกจากคุณประโยชน์ดีๆจากน้ำฝรั่งแล้ว การรับประทานฝรั่งสดๆยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก หรือผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากฝรั่งอุดมไปด้วยกากใยอาหาร เมื่อรับประทานแล้วจะทำให้อิ่มนาน ช่วยกำจัดท้องร้อง อาการหิวที่คอยมากวนใจ เพราะกากใยจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ช่วยปรับระดับการใช้อินซูลินของร่างกายให้เหมาะสม และกากใยยังช่วยล้างพิษโดยรวมได้อีกด้วย จึงส่งผลทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส

คำเตือน
    เนื่องจากในฝรั่งจะมีโพเทสเซียมสูง ซึ้งจะส่งผลให้เกิดอาการชักได้ หากทานฝรั่งเข้าไปในขณะที่ร่างกาย มีอุณหภูมิสูงเนื่องจากเป็นไข้ ฉะนั้นหากมีไข้อยู่ ไม่แนะนำให้บริโภคน้ำฝรั่ง

ขอขอบคุณที่มาจาก : thaijobsgov