จริงเหรอ!! ผู้ชายขี่บิ๊กไบค์นานๆ มีสิทธ์จะเป็นหมัน?

บิ๊กไบค์ นานๆ จะทำให้ผู้ชายเป็น หมัน หลายคนได้ยินคำพูดนี้เข้าไปปอาจเกิดอาการงงเล็กน้อย เป็น หมัน ได้อย่างไร บิ๊กไบค์ ล้มเกิดอุบัติทำให้เป็นหมันเหรอ? เปล่าเลย สาเหตุที่การขี่ บิ๊กไบค์ ทำให้ผู้ชายเป็นหมันไม่ได้เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ แต่เกิดจากอุณหภูมิความร้อนจากถังน้ำมัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าด้วยรูปทรงของมอเตอร์ไซค์อย่าง บิ๊กไบค์ นั่นถังน้ำมันคือส่วนหนึ่งของรถที่ผู้ขับขี่ต้องต้องควบขาทั้งสองข้างหนีบขนาบข้างตัวถังนั่นหมายความว่าที่เป้ากางเกงของท่านชายจะต้องได้รับความร้อนจากถังน้ำมันหากขับขี่เป็นระยะเวลานานผ่านเข้าสู่อวัยวะเพศแบบเต็มๆ

โดยมีแค่กางเกงกั้นไว้เท่านั้นเป็น หมัน ได้อย่างไร – ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่าการขี่ บิ๊กไบค์ ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ทุกคนเป็นหมัน แต่กลุ่มที่มีความเสี่ยงในเรื่องนี้มักเกิดจากพฤติกรรมการขับขี่เป็นระยะเวลานาน หลายๆ วันติดต่อกัน หรือขับขี่เป็นระยะทางไกลๆ บ่อยครั้ง ความร้อนจากถังน้ำมัน

บิ๊กไบค์ ที่ขี่เป็นระยะเวลานานจะทำให้อุณหภูมิอัณฑะที่หว่างขาจะสูงขึ้น (อัญฑะคือต่อมรูปไข่ 2ข้าง ทำหน้าที่สร้างตัวอสุจิ) ความร้อนดังกล่าวจะทำให้การผลิตอสุจิลดน้อยลง เเถมยังทำให้ลดประสิทธิภาพการทำงานของอสุจิอีกด้วย

ปกติเเล้วอุณหภูมิที่ถุงอัณฑะผู้ชายจะต่ำกว่าอุณหภูมิปกติของร่างกาย 1-2 องศา นั่นหมายความว่ากระบวนการสร้างอสุจิในร่างกายมนุษย์ไม่ชอบอุณหภูมิที่สูง การที่อัณฑะได้รับความร้อนมากๆ จากการควบถังน้ำมันนานๆ โอกาสที่อสุุจิของคุณไม่แข็งแรง หรืออาจเลยเถิดทำให้อสุจิของคุณหมดประสิทธิภาพกลายเป็น หมัน ก็เกิดขึ้นได้

https://auto.mthai.com