พาชม “แปลนบ้านงบ 1 แสนบาท” หลังเล็ก ประหยัดงบ แต่น่าอยู่มาก

พาชม “แปลนบ้านงบ 1 แสนบาท” หลังเล็ก ประหยัดงบ แต่น่าอยู่มาก

ลองเอาไว้เป็นไอเดียในการสร้างบ้าน กับแบบบ้านหลังเล็กในงบ 1 แสน ประหยัดงบแต่น่าอยู่มาก โดยเราได้รวบรวมมาให้ชมกันถึง 8 แบบ
1. บ้านชั้นเดียวสีขาว สไตล์บ้านไร่
บ้านสวนหลังเล็กผนังบ้านใช้ไม่ฝา ทาสีเขียวตัดน้ำตาลให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ ดูอบอุ่น น่ารัก มีมุมหน้าบ้านสำหรับวางโต๊ะไม้ไว้เป็นมุมจัดงานเลี้ยงเล็กๆ หรือ นั่งทานอาหารเย็นท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

กับขนาดด้านในบ้าน 30 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องโถงใหญ่ 1 ห้อง ที่สามารถปรับแต่งเป็นห้องนอนได้ในตัว ห้องน้ำ 1 ห้อง พื้นที่ ทำครัวอีก 1 ส่วน เพียงเท่านี้ก็สามารถเนรมิตรบ้านออกมาได้แล้ว


2. บ้านไม้สไตล์คันทรี่แบบยุโรป
บ้านไม้หลังเล็กหน้าแคบ ตัวบ้านยาวไปด้านหลัง สามารถทำเป็น บ้านสวน บ้านพักตากอากาศ หรือ อยู่อาศัยสำหรับ 1 ครอบครัวเล็กๆได้

ด้านในตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 27 ตารางเมตร แต่สามารถแบ่งกั้นห้องออกมาได้มากมาย ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ ห้องนั่งเล่น เล็กกระทัดรัดแต่พื้นที่ใช้สอยครบถ้วน ตอบโจทย์คนงบน้อยได้ดี


3. บ้านหน้ากว้างประตูคู่ทรงห้องสตูดิโอ

สำหรับทำเป็นสำนักงาน ห้องพักผ่อน หรือ ห้องใช้สอยอเนกประสงค์ตามแต่เจ้าของบ้านต้องการ


4. บ้านสไตล์บังกาโล
บ้านสไตล์บังกาโล หรือ บ้านพักตากอากาศแบบเรียบง่าย ประกอบด้วย 1 ห้องนอนแบบเปิดกว้าง ที่มีห้องน้ำ และ ห้องครัวในตัว และ ลูกเล่นหลังคายกระดับติดกระจก เพื่อให้แสงสว่างสามาถส่องเข้ามาในตัวบ้านได้มากขึ้น ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ในตอนกลางวัน

มาพร้อมกับชายคาด้านหน้าตัวบ้านที่สามารถดัดแปลงเป็น โรงรถ หรือ ปูเสื่อ ตั้งโตะ สำหรับงานเลี้ยงเล็กๆแบบอบอุ่นสำหรับครอบครัวได้


5. บ้านพร้อมโรงรถขนาดใหญ่
เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ที่อาจจะใช้งบเกินแสน แต่ สวยงาม คุ้มค่าน่าอยู่แน่นอน ด้วยโรงรถขนาดใหญ่ที่ทำเป็นพื้นที่งานช่าง และ โซนเก็บเครื่องมืองานช่าง งานสวน เหมาะสำหรับชาวสวน และ คนที่รักการซ่อมประกอบต่างๆ และ สวนขนาดเล็หน้าบ้าน

ถัดมาด้านในตัวบ้านมีห้องโถงใหญ่ที่มี เคาท์เตอร์ครัว พร้อมสำหรับการทำอาหาร ด้านหลังตัวบ้านเป็นห้องนอน และ ห้องน้ำอีก 1 ห้อง ขนาดพอเหมาะสำหรับ 1 ครอบครัว


6. บ้านสวนพร้อมระเบียงขนาดใหญ่รูปตัวแอล
บ้านสวนหลังเล็กสีขาวสะอาดตา ดูอบอุ่น น่ารัก มีชายคายื่นออกมาด้านนอกเพิ่มพื้นที่ใช้สอบรอบตัวบ้าน และ มีระเบียงไม้ไว้เป็นมุมนั่ง ชมนก ชมไม้ ชมสวนเกษตร รอบตัวบ้าน หรือจะดัดแปลงทำเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

กับขนาดด้านในบ้าน 30 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ ห้องน้ำ 2 ห้อง พื้นที่ ทำครัวอีก 1 ส่วน เพียงเท่านี้ก็สามารถเนรมิตรบ้านออกมาได้แล้ว


7. บ้านหลังเล็กเรียบง่าย พร้อมหลังคาเพลิงหมาแหงน
บ้านหลังนี้น่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับทำเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวเล็กๆ หรือ จะทำเป็นบ้านสวน บ้านพักตากอากาศก็ได้ตามสะดวก ด้วยห้องต่างๆที่ถูกออกแบบไว้เป็นสัดส่วน และ พื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับอยู่อาศัย

โดยบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 18 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว มีชายคายื่นออกมาด้านหน้าไว้สำหรับเป็นพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านเพิ่มเต็ม

8. บ้านสวนพร้อมระเบียง
บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์บ้านสวนแบบเรียบง่าย พร้อมระเบียงด้านหน้าไว้สำหรับนั่งเล่น ด้วยความที่เป็นบ้านสวน ตัวพื้นบ้านจึงยกสูงหนีน้ำ และ ป้องกันสัตว์เลื้อยคลานต่างๆเข้าไปในตัวบ้าน

พื้นที่ใช้สอยด้านในประมาณ 27 ตารางเมตร เมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในจะเจอกับห้องโถงใหญ่ ที่ประกอบไปด้วย พื้นที่สำหรับโต๊ะอาหาร เคาท์เตอร์ครัวสำหรับทำอาหาร โซฟารับรองแขก และ เป้นห้องนั่งเล่นไปด้วยในตัว มีห้องนอน 1 ห้องนอนอยู่ด้านหลังตัวบ้าน และ 1 ห้องน้ำ

หมายเหตุ : ต้นทุนการก่อสร้างขึ้นอยู่กับ วัสดุ อุปกรณ์ ที่ท่านเลือกใช้ และ ค่าแรงของช่างในแต่ละพื้นที่ ทางเราไม่ได้รับสร้างบ้าน เพียงแต่นำเสนอไว้ให้เป็นไอเดียในการออกแบบเท่านั้น