หมดปัญหาแอร์ไม่เย็นกับ 5สาเหตุหลักที่ทำร้ายแอร์ที่บ้านคุณ

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับวันอากาศร้อนๆแบบนี้ หลายคนเลือกนอนเปิดแอร์เย็นๆที่บ้านแต่ถ้าบ้านใครแอร์ไม่ค่อยเย็นอันนี้คงจะหงุดหงิดน่าดูเลยแต่ก่อนจะโทรเรียกช่างมาดูคุณสามารถให้พ่อบ้านเช็คแอร์ที่บ้านได้ก่อนนะคะเพราะบางทีเราเองอาจจะทำได้เองที่บ้านโดยไม่ต้องง้อช่างเลยก็ได้ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะขอพูดถึง 5สาเหตุหลักๆที่ทำให้แอร์ที่บ้านคุณไม่เย็นอย่างเต็มที่เอาเป็นว่าเราไปดูสาเหตุหลักๆกันก่อนดีกว่าค่ะ

1. ปรับรีโมทแอร์ผิดโหมด เริ่มต้นด้วยการเช็คที่รีโมทแอร์กันก่อนเลย ว่าเผลอปรับเป็นโหมดพัดลม (Fan) หรือไม่? เพราะจะทำให้มีแต่ลมไม่มีความเย็น หากเป็นเช่นนั้น ให้ปรับเป็นโหมด Cool เพียงเท่านี้แอร์ของเพื่อนๆ ก็เย็นแล้วค่ะ

2. แผ่นกรองอากาศตันหากไม่ได้มีการปรับรีโมทแอร์ผิดโหมด ให้เช็คในส่วนของแผ่นกรองอากาศ ว่าสกปรกหรือมีฝุ่นจนทำให้แผ่นกรองอากาศตันหรือไม่? เพราะนั้นจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์ลดน้อยลง อีกทั้งยังทำลายสุขภาพปอดอีกด้วยฉะนั้นให้นำออกมาล้างทำความสะอาด ตากแดดให้แห้ง จากนั้นก็นำกลับไปใส่เหมือนเดิมค่ะ

 

3. ล้างแอร์บ้างหรือไม่? การล้างแอร์ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อยู่ภายในแอร์ จะส่งผลทำให้แอร์ทำงานหนัก การระบายความเย็นไม่สะดวก ส่งผลทำให้ความเย็นลดลง ซึ่งแน่นอน การแก้ปัญหาง่ายๆ ก็คือ การล้างเองนั้นเอง ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้มีการล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้งค่ะ

 

4.BTU แอร์ไม่สมดุลกับขนาดห้องสำหรับในข้อนี้ก็มีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการเลือก BTU แอร์ไม่สมดุลกับขนาดห้องนั้น ไม่เพียงแต่ส่งผลในเรื่องความเย็น แต่ยังส่งผลในเรื่องของค่าไฟฟ้าที่เปลืองยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

5. น้ำยาแอร์หมด เหลือน้อยหรือรั่ว ปิดท้ายด้วยเรื่องน้ำยาแอร์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แอร์ไม่เย็น ในกรณีที่น้ำยาแอร์หมด หรือ เหลือน้อย หากแย่ไปกว่านั้นก็คือ น้ำยาแอร์รั่ว โดยสาเหตุนี้เพื่อนๆ ไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องเรียกช่างแอร์เพื่อทำการแก้ไขค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศที่บ้านมาฝากกัน ถ้าแอร์บ้านใครไม่ค่อยเย็นก็ลองใช้วิธีการเช็คแอร์เบื้งต้น ทั้ง 5แบบที่แอดมินนำมาฝากกันนะคะเพราะบางทีถ้าเราเรียกช่างเลยอาจจะเสียเงินในจำนวนมากมายก็ได้สำหรับวันนี้ขอตัวไปก่อนนะค่ะ บ๊ายบาย