เมนูอาหารไทยที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่มีทางอ้วน

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันอากาศดีๆแบบนี้มันช่างน่ายิ่งนักกับการลวกจิ้มแจ่วฮ้อน หรือหมูย่างเกาหลีดีนะ ไม่ดีกว่าค่ะมันอ้วนเอาเป็นว่าเราลืมเรื่องพวกนั้นไปแล้วหันมาใส่ใจสุขภาพกันค่ะวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆไปดูอาหารยอดนิยมของคนไทยที่รสชาติถูกปากถูกใจแถมแคลน้อยอีกด้วยค่ะเหมาะมากสำหรับการทานเพื่อลดน้ำหนัก โดยการควบคุมอาหารถ้ามันจะสุดยอดขนาดนั้นเราก็รีบไปอัพเดทกันดีกว่าค่ะว่ามันมีอะไรบ้างเอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลย

1.ส้มตำไทย : 55 กิโลแคลอรี่ ส้มตำเหมาะมากสำหรับสาวๆที่กำลังควบคุมอาหารและลดน้ำหนักเพราะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายสาวๆท่านไหนที่ควบคุมอาหารอยู่ก็ยังคงทานได้นะคะไม่อ้วน

2.น้ำพริก : 35 กิโลแคลอรี่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกปลาป่นก็ให้พลังงานแค่ 35 กิโลแคลอรี่เท่านั้นนะคะ แต่ถ้าเป็นน้ำพริกมะขามกลับให้พลังงานมากถึง 210 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว อันนี้ไม่แนะนำน้ำพริกมะขามนะคะ

3.ยำวุ้นเส้น : 120 กิโลแคลอรี่ อันนี้นิยมกันมากสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่เป็นเมนูยอดนิยมเลยทีเดียวที่สาวๆรักสุขภาพเลือกทานแถมรสชาติจัดจ้านถูกใจกันอีกด้วยพูดแล้วก็น้ำลายใหลเลยทีเดียว

4.แกงเห็ดรวม : 90กิโลแคลอรี่ ทานได้ไม่อ้วนนิยมทานกันมากสำหรับช่วงที่ควบคุมอาหารแถมเห็ดยังมีสรรพคุรอีกมากมายโดยเฉพาะใบบ่านางที่รักาาโรคความดันโลหิตสูง รวมไปถึงช่วยรักษาโรคเบาหวานอีกด้วยค่ะ

5.แกงจืดเต้าหู้หมูสับ : 80กิโลแคลอรี่ อันนี้ทานกันแบบเบาๆชิลๆไม่อ้วนค่ะหมูสับเลือกใส่แค่พอเหมาะไม่ต้องมากเพราะมันจะอ้วนตรงหมูนิแหล่ะคะแถมทานแล้วอยู่ท้องด้วยนะ

รู้กันแบบนี้แล้วก็ไม่ต้องเบื่อหน่ายกับการทานแต่สลัดหรือผักอย่างเดียวนะคะควรเลือกที่จะรับประทานอาหารให้ครบ 5หมู่แต่รู้หลักในการเลือกทานเพื่อควบคุมน้ำหนักของเราไม่ให้เพิ่มขึ้นมาอีกเท่านั้นเอง สาวๆและหนุ่มๆคนไหนที่คิดวางแผนจะลดน้ำหนักโดยการควบคุมอาหารก็อย่าลืมกันนะคะ ลองนำเมนูเหล่านี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมน้ำหนักของคุณด้วยนะคะ