เผยสาเหตุที่ต้องหัก “ไม้เสียบลูกชิ้น” ก่อนทิ้ง

สวัสดีค่ะวันนี้กลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราขอสนับสนุนคนไทยที่นิยมรับประทานเจ้าลูกชิ้นที่มีไม้เสียบเพื่อความสะดวกสบายในการรับประทานเพราะกลัวจะโดนน้ำจิ้มติดมือ แต่คุณเคยรู้ไหมว่าเวลาเราทิ้งเจ้าไม้เสียบลูกชื้นที่คุณทานเสร็จแล้วลงในถังมันก็จะมีปลายแหลมๆอยู่ ซึ่งเรื่องของเรื่องเวลาที่เจ้าหน้าที่มาเก็บขยะนั้นก็คือเจ้าปลายแหลมๆนี้แหล่ะที่ทำให้เกิดอันตรายไปทิ่มจนทำให้เกิดแผลอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งลองคิดสภาพตามนะคะ มันสกปรกมากๆเลยนะอาจทำให้แผลติดเชื้อเลยก็ได้เพราะมันคือถังขยะที่เต็มไปด้วยเศษอาหารและเชื้อโรคต่างๆมากมายนั้นเอง


เอาเป็นว่าก่อนจะทิ้งลงถังเราก็ช่วยๆกันหักก่อนแล้วกันนะคะเพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่เก็บขยะเห็นใจกันนะคะเพราะถ้าไม่มีพวกเขาบ้านเมืองเราก็คงจะไม่น่าอยู่อีกต่อไปหลายคนยังมักง่ายอยู่

และหลังจากที่มีคนโพสต์เชิญชวนให้หักไม้เสียบลูกชิ้นก่อนทิ้งก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห้นเป็นอย่างมากเพราะส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับความคิดนี้เพราะหลายๆคนมีความเป็นห่วงในความปลอดภัยของพนักงานเก็บขยะในเวลาที่เขาจะต้องปฎิบัติหน้าที่
คุณลองคิดดูเล่นๆนะคะว่าถ้าหากไม่มีพนักงานเหล่านี้บ้านเมืองและหน้าบ้านของเรามันจะสกปรกมากขนาดไหนคงจะเต็มไปด้วยเชื้อโรคแน่นอน

 

คนไทยร่วมด้วยช่วยกันค่ะเรื่องแค่นี้เองคงไม่ยากเกินไป ใครที่ยังมักง่ายอยู่ก็เลิกซะ สงสารเจ้าหน้าที่นะคะอ่านแล้วก็ช่วยๆกันแชร์จ้า สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วบ๊ายบาย