ทำบุญแบ่งชนชั้น สาวเจอบูธรับบริจาคในห้างดัง หยิบเงิน 100 บาท หวังทำบุญ เจอตอกกลับจนเงิบ “เริ่มต้นที่ 2,000 ค่ะ”

ทำบุญแบ่งชนชั้นแบบนี้ก็ได้หรอ? เมื่อสาวเจอบูธรับบริจาคในห้างดัง จึงหยิบแบงค์ 100 หวังทำบุญ แต่เจอตอกกลับจนเงิบว่า “เริ่มต้นที่ 2,000 ค่ะ”

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าในห้างสรรพสินค้าจะมีตู้รับบริจาค หรือบูธต่างๆ ไปตั้งเพื่อขอรับบริจาคตามกำลังศรัทธา แต่งานนี้เมื่อสาวคนหนึ่งได้เดินทางไปที่โลตัสแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเธอก็ได้ไปเจอกับบูธบริจาคที่มีเจ้าหน้าที่เรียกพร้อมอธิบายว่าของต่างๆ มันดียังไง

และในขณะเดียวกันหญิงสาวคนเป็นผู้ใจบุญ จึงหยิบเงินขึ้นมา 100 บาท เพื่อบริจาคในครั้งนี้ แต่ทว่า เจ้าหน้าที่ในบูธตอกกลับว่า เงิน 100 บาทไม่รับจ้า ขั้นต่ำต้อง 2000 บาท เธอจึงสงสัยว่าทำไมไม่รับ จึงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมระบุอย่างละเอียดว่า…

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการตั้งบูธรับบริจาคเงินเพื่อ…องค์กรต่างๆ นาๆ ที่เทสโก้โลตัสอรัญฯ หน่อยนะคะ ดูแล้วเหมือนๆ เป็นการขายของมากกว่าค่ะ เราเดินผ่านเรียกเราไปอธิบายมากมายว่าของต่างๆ ดียังไง กระบอกน้ำ ถุงผ้า กระเป๋า ตุ๊กตา บลาๆๆ ของดีมาก เกรดเดียวกับสตาร์บัค พร้อมกับหยิบยก กระดาษขึ้นมาอธิบายว่า

1. ถ้าสนใจบริจาค 20,000 บาท จะได้รับอะไร

2. ขั้นต่ำเริ่มต้น 2,000 บาท พร้อมอธิบายว่าจะได้อะไร และของเค้าคุณภาพดีขนาดไหน

เราก็ตอบไปว่า บริจาคได้แค่ 100 บาท ทางเจ้าหน้าที่ที่อธิบายอยู่ บอกว่าไม่สามารถรับเงิน 100 บาทได้ ทางเรารับเริ่มต้นที่ 2,000 บาทค่ะ!

ก็เลยตอบกลับไปว่า สะดวกบริจาคที่ 100 บาท และการบริจาคก็ควรเป็นการบริจาค ที่ผู้บริจาคสบายใจ !!! ทางนั้นก็บอกว่า รับเงิน 100 บาทไม่ได้จริงๆ

อย่างไรก็ตามวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลในห้างดังกล่าว ตรวจสอบโดยด่วนเลยนะคะ เพราะคำว่าบริจาคก็คือการให้ด้วยตามกำลังศรัทธาไม่ใช่การบังคับแต่อย่างใด แบบนี้แย่มากๆ ค่ะ

ความคิดเห็นชาวเน็ต

 

แหล่งที่มา: Pat Tanida