“ปลัดอำเภอตงฉิน” เจอผับชื่อดังให้ซองขาวติดสินบน สุดท้ายย้อนคืน โดนสั่งปิดถึง 5 ปี

คนดีในสังคมนั้นมีมากมาย รวมถึง “ปลัดอำเภอตงฉิน” คนนี้ เขาเจอสถานบริการเอาซองขาววางบนโต๊ะหวังติดสินบน แต่สุดท้ายคดีพลิกกลายเป็นโดนปิด 5 ปีแทน

ในโลกออนไลน์มีเพจเฟสบุ๊ค “ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง” ได้เผยแพร่เรื่องราว การปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงไปของปลัดอำเภอท่านหนึ่ง ที่ไม่ยอมทุจริตต่อหน้าที่ข้าราชการด้วยการรับสินบน จากร้านอาหารแห่งหนึ่งที่นำซองใส่มาให้ แล้วยังไปจับชงเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดทันที 5 ปี เมื่อพบว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการดื่มกิน

โดยเรื่องนี้ เพจเฟสบุ๊ค ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ระบุว่า ปลัดแบบนี้สิ!! ที่เขาเรียกว่า #สุดจัดปลัดบอก Admin ขอยกย่อง

#ปลัดอำเภอ สุดจะทน!! ขึ้นทำงานเจอซองขาวจากสถานบริการแห่งหนึ่งวางบนโต๊ะทำงาน ตกดึกรุดเอาซองไปคืนให้ที่ร้าน ตามที่ได้จ่าหน้าซองไว้ ปรากฎว่า พบนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาดื่มสุราและใช้บริการภายในร้าน จำนวน 15 ราย

เมื่อคืนซองขาวให้ผู้ดูแลร้านเรียบร้อย จึงทำการจับกุมผู้ดูแลร้าน และควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมยังที่ว่าการอำเภอ เพิ่งเสร็จสิ้นเมื่อรุ่งสางที่ผ่านมานี่เอง

และหลังจากนี้ก็คิดว่าจะมีการเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ต่อไป

ท่านปลัดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าชื่นชมว่า “ในซองมีอะไร ไม่ได้เปิดดู รู้แต่ผมไม่อยากรับและต้องเอาไปคืน”

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาชื่นชมการกระทำของปลัดอำเภอคนนี้กันเป็นจำนวนมาก หลายคนแสดงความคิดเห็นว่า ข้าราชการไทยยังมีคนดีๆ อยู่!

 

แหล่งที่มา: เฟสบุ๊ค ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง