ดูแลสุขภาพง่ายๆ แค่เขย่งเท้า ค้างไว้ 5- 10 นาที ความดันลด ควมคุมเบาหวาน

อีกหนึ่งวิธี ดูแลสุขภาพ แบบง่ายๆ นั่นก็คือการ เขย่งเท้า ซึ่งแค่คุณเขย่งเท้าค้าไว้ 5- 10 ยาทีจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ฉัน เป็นการกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียดโลหิต และอื่นๆ

เมื่อวิศวการที่มีชื่อเสียง Mikulin began เริ่มมีปัญหาสุขภาพ เขาจึงคิดค้นวิธีต่างๆ ที่จะช่วยทำให้เขามีสุขภาพที่ดีและชีวิตที่นาวนานขึ้น เขาออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ แต่กลับมีประสิทธิภาพมาก ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลืoดและทำให้ความดันโลหิตกลับมาเป็นปกติ

การออกกำลังกายด้วยท่านี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องนั่งหรือยืนเป็นเวลานานๆ ความลับของการมีอายุที่ยืนยาว เพียงแค่คุณเขย่งเท้า ของคุณให้สูงกว่าพื้นประมาณ 5 เซนติเมตร เขย่งค้างไว้ 5 – 10 วินาที ทำทั้งหมด 30 ครั้ง คุณสามารถออกกำลังกายด้วยท่านี้ได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ “วสันต์ โพธิพิมพานนท์” ประธานเบนซ์ทองหล่อกรุ๊ป เปิดเผยถึง วิธีการลดน้ำตาล สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นผลวิจัยจากสถาบันเบาหวานของประเทศ โดยสามารถทำได้ด้วยวิธีการง่าย คือ

การเขย่งเท้ าขึ้น แล้วทิ้งส้นเท้า ทำสลับกันในตอนเช้าและเย็นของทุกวัน วันละ 2 ช่วงๆ ละ 100 ครั้ง หรือประมาณ 3 นาที จะช่วยลดระดับของน้ำตาลในเลืoดได้จาก 200 mg/dL เหลือ 120 mg/dL ปริมาณน้ำตาลเฉลี่ย Glycohemoglobin A1c จากค่า 8% เหลือ 7%

 

แหล่งที่มา : kiddpan.com