เลือกสุนัขตัวที่คุณชอบมากที่สุด บอกนิสัยที่แท้จริงของคุณได้แม่นมาก

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาทายนิสัยจากสุนัขที่ชอบ น้องหมาพันธุ์ที่เราชอบบอกบุคลิกในตัวเรา

ออสเตรเลีย เชฟเพิร์ด (Australian Shepherd)

สำหรับคนที่ชอบน้องหมาพันธุ์นี้ คุณเป็นคนสนุกสนาน และรักการผจญภัย คุณมีเส้นทางที่อยากจะไป และความฝันอยู่ในใจ เป็นคนเฉลียวฉลาด และมีพลังงานในตัวสูง ชอบที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ท้าทายตัวตนของคุณ ที่สำคัญ คุณยังมีน้ำใจและชอบช่วยเหลือใคร ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนคุณจะเป็นคนขี้เบื่อนิด ๆ และโฟกัสกับอะไรนาน ๆ ไม่ค่อยได้ ดังนั้นลองตั้งเป้าหมายที่สำคัญ ๆ ของตัวเองไว้ให้ดี ด้วยตัวตนที่ชัดเจนของคุณ เป้าหมายเหล่านั้นจะสำเร็จได้แบบไม่ยากเย็นแน่ ๆ

ปอมเมอร์เรเนี่ยน (Pomeranian)

คุณเป็นคนชอบเข้าสังคม เฉลียวฉลาด และชอบที่จะได้เป็นจุดศูนย์กลางของทุกคน นิสัยที่ร่าเริง เข้ากับใครได้ง่าย ๆ ของคุณทำให้คุณเป็นคนมีเพื่อนเยอะ แถมคุณยังเป็นนักสื่อสารชั้นยอด

และมักจะไม่หยุดพยายาม หากยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจได้ อย่างไรก็ตามความกระตือรือร้นอยากจะให้ได้ตามเป้าของคุณอาจจะทำให้คุณดูเป็นคนหมกหมุ่น และไม่สนใจความรู้สึกใครเท่าที่ควร ดังนั้นลองผ่อนปรนลงหน่อย และใส่ใจคนอื่นเพิ่มขึ้นอีกนิด

ลาบาดอร์ รีทีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

คุณเป็นคนช่างสงสัย ชอบค้นคว้า และมองหาสิ่งใหม่ ๆ ทำ แต่ระวังสักนิด ความช่างสงสัยและชอบขุดค้นหาเรื่องใหม่ ๆ นี้ อาจชักนำคุณไปยังสถานการณ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออกได้

คนอื่น ๆ ชอบเวลามีคุณอยู่ใกล้ ๆ คุณเข้ากับใคร ๆ ได้ดี โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่สำคัญ คุณยังรู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเอง และสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีหากเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ คุณถือเป็นคนช่างฝัน ชอบอะไรที่มันโรแมนติก และค่อนข้างจะแฟนตาซีหน่อย ๆ ด้วยนะ

ยอร์คเชีย (Yorkshire)

คุณเป็นคนที่คาดเดาใจได้ยากคนหนึ่ง แต่คุณปรับตัวได้ดี เวลาที่อยู่ในสถานการณ์จำเป็น ในเรื่องของความสัมพันธ์ คุณชอบเวลาที่คนรักของตัวเองชื่นชม หรือรู้สึกดี ๆ ด้วย

ดังนั้นคุณจึงมักจะพยายๅมเป็นพิเศษ เพื่อให้คนสำคัญของตัวเองรู้สึกดี อีกอย่าง คุณมักจะตกหลุมรัก คนที่เป็นขั้วตรงข้ามของตัวเอง คุณรู้ดีว่าเรื่องของความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ไม่แน่ไม่นอน แต่ส่วนใหญ่คุณมักจะผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี

ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Husky)

คุณอาจไม่รู้ตัว แต่คุณนี่ล่ะ คือขวัญใจของคนอื่น ๆ รอบข้าง ! ในชีวิต คุณใฝ่หาความสมดุลและความสงบสุข แต่ในขณะเดียกวัน คนก็เป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานเช่นกัน คุณเป็นนักสู้ที่ทรหด มีคติว่าไม่มีเป้าหมายไหนที่ไม่มีทางแก้ไข หากคุณตั้งใจไว้แล้ว ความรักสำหรับคุณ คือการให้ที่ไม่สิ้นสุด อีกอย่าง คุณมักจะมีความต้องการ และทัศคติที่ไม่ต่างจากคู่รักของคุณนัก

ชิวาว่า (Chihuahua)

คุณเป็นคนง่าย ๆ แต่ในขณะเดียวกันความสบาย ๆ นี้อาจทำให้คุณดูเป็นคนไม่จริงจังได้ เวลาที่รู้สึกกังวลใจ ขอให้เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง

แล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้น คุณมีความซื่อสัตย์และความรัก ให้คนที่สำคัญต่อคุณเสมอ อย่างไรก็ตามเผื่อใจไว้สักนิด เพราะความรู้สึกที่มากเกินไป มักก่อให้เกิดปัญหาตามมาเสมอ

ปั๊ก (Pug)

คุณมีจิดวิญญาณที่รักอิสระ แข็งแกร่ง ทั้งยังมีความมั่นใจ อย่างไรก็ตาม ความรู้และความเก่งกาจของคุณอาจทำให้คุณดูกร้าวร้าวไปนิดนึงได้ บางทีคุณอาจต้องหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าบ้าง

เพราะความเป็นนักสู้ของคุณอาจทำให้เกิดความขัดแย้งที่บานปลายได้ คุณเชื่อมั่นว่ารัก ควรเป็นสิ่งที่อิสระ จากกฏเกณฑ์ใด ๆ ของสังคม สำหรับคุณ ความสัมพันธ์ที่ดี ตั้งอยู่บนความเชื่อใจ อิสรภาพและการให้

แหล่งที่มา: pakwanja

เรียบเรียงโดย baansuann.com