บริษัทศิริบัญชา ผู้ผลิตแอลกอฮอล์ ชี้แจงไม่ได้ปรับขึ้นราคา”แอลกอฮอล์”

ในช่วงนี้หลายคนต้องป้องกันตัวเองด้วยหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ต่าง ๆ ซึ่งมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ ฉวยโอกาสช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขึ้นราคา สินค้า หลายเท่าตัว ล่าสุดทาง บ.ศิริบัญชา ผู้ผลิตแอลกอฮอล์ รายใหญ่ของไทยได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเพจ Siribuncha ศิริบัญชา ระบุว่า

จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มแอลกอฮอล์สำหรับการกำจัดเชื้อเป็นอย่างมาก ทำให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มแอลกอฮอล์ศิริบัญชาในราคาที่สูงเกินราคาตามที่ระบุไว้บนฉลาก ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งทางออนไลน์และตามร้านค้าที่ไม่ใช่ร้านขๅยยา

ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำของบุคคลที่เห็นแก่ได้ บนความเดือดร้อนของประชาชน บริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และทางบริษัทฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเร่งการผลิตสินค้าเพื่อส่งให้แก่เครือข่ายร้านขๅยยาซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้น จึงขอให้ผู้บริโภคทุกท่านหลีกเลี่ยงการสนับสนุนสินค้าโก่งราคา เพื่อป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดนี้

ภาพตัวอย่างของแอลกอฮอล์ที่ถูกพ่อค้าแม่ค้านำไปขๅยโก่งราคา

ซึ่งเมื่อชาวเน็ตได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างแสดงความคิดว่าเจอเยอะมากกับการขึ้นราคาสินค้า

เชื่อว่าในช่วงนี้หลายๆท่านคงจะเจอแอลกอฮอล์ที่ขๅยในราคาแพง เนื่องจากเป็นสินค้าที่ทุกคนต่างต้องการใช้ ซึ่งทางบริษัทศิริบัญชากำลังเร่งการผลิตเพื่อให้ทันต่อความต้องการ และคาดว่าเราจะได้ซื้อแอลกอฮอล์ในราคาที่ไม่แพง

 

แหล่งที่มา : kaijeaw.com