เปิดโฉมหน้า เจ้าของเสียง “ธงชาติและเพลงชาติไทย”

สวัสดีชาวโซเชียลทุกท่าน มาพบกับเจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้มอีกเช่นเคยวันนี้ก็มีเรื่องราวดีๆ มาฝากแฟนๆกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเสียงที่เรามักจะได้ยิน ก่อนการเคารพธงชาติ ประโยคที่คุ้นหูเราคนไทยกับเสียงที่บอกก่อนเคารพธงชาติว่า “ธงชาติและเพลงชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทยเราจงร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติ ด้วยความภาคภูมิใจในเอกราช และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย” นั่นก็คืออดีตผู้ประกาศข่าวของกรมประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนทุกท่านยืนตรงเคารพธงชาติ “ประพันธ์ หิรัญพฤกษ์” เจ้าของเสียงพูดดังกล่าว เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยิน ก่อนที่เพลงชาติจะเริ่ม ในทีวีหรือในวิทยุ หลายคนคงสงสัย และอยากจะเห็นแล้วว่าหน้าตาของเจ้าของเสียงนี้เป็นอย่างไร มาดูกันเลยจ้า
ประพันธ์ หิรัญพฤกษ์


“ประพันธ์ หิรัญพฤกษ์” ชายชราวัย 74 ที่ปัจจุบัน เกษียนราชการและออกมาใช้ชีวิตเรียบง่าย ขณะที่ยังทำงานรับใช้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เปิดเผยความเป็นมา ตลอดจนแง่คิดจากชีวิตและการทำงานของคนคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเสียงอมตะมาตราบกระทั่งทุกวันนี้
เคารพธงชาติ

อดีตผู้ประกาศข่าวของกรมประชาสัมพันธ์

ยืนเข้าแถว

ธงชาติไทย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเรื่องราว และภาพที่เจ๊โบ(ราณ) แห่งอัพยิ้ม ได้นำมาฝากกัน เป็นเรื่องที่หลายคนก็ต่างสงสัยกันอยู่นะคะ เชื่อว่า ตอนนี้ คงหายสงสัยกันแล้วล่ะนะ ทีนี้เวลาได้ยินเสียงเพลงชาติดังขึ้นมา เราก็จะได้นึกถึงหน้าเจ้าของเสียงเลยนะคะ