เผย 3ส่วนของไก่ที่มี “สารพิษตกค้างมากที่สุด”

สวัสดีครับวันนี้ก็มาพบกับผมอีกเช่นเคย วันนี้ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มจะมาเตือนเพื่อนๆทุกคนครับเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ คนที่ไม่ชอบกินก็แล้วไปแต่สำหรับคนที่กินอยู่บ่อยๆ ต้องระวังครับเพราะ 3 ส่วนของไก่นี้อาจจะส่งผลกระทบคุณในวันข้างหน้าก็ได้ เพราะสารพิษตกค้างที่เรากินเข้าไปมันจะไปอยู่ไหนล่ะครับถ้าไม่ใช่ในท้องของเราเอง ดังนั้นวันนี้ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มก็เลยนำเอาเรื่องราวนี้มาฝากเพื่อนๆกัน เอาเป็นว่าตามซาลาเปามาทางนี้กันเลยดีกว่าครับ
ไก่ เป็นสัตว์ตัวเล็กน่ารัก แต่เมื่อถูกถอนขนเอาไปประกอบอาหารแล้วก็อร่อยไม่แพ้เนื้อสัตว์อื่นๆ และเนื้อไก่ที่นิยมรับประทานกันทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คนด้วย แต่ส่วนใหญ่ผู้คนยังไม่ทราบว่าในตัวไก่ที่เราบริโภคอยู่นั้น อาจมีสารพิษตกค้างอยู่เป็นบางส่วน เรานำข้อมูลมาบอกกล่าวให้ทุกคนเรียบร้อย ว่าไม่ควรรับประทานส่วนใดของไก่ หรือเมื่อทานแล้วอาจจะเกิดการสะสมของสารตกค้างต่างๆ ในร่างกายได้ มาดูกันว่าใช่ส่วนที่คุณรับประทานเป็นประจำ หรือเป็นช่วงเนื้ออันโปรดปรานของคุณหรือเปล่า?

1.หัวไก่  ยิ่งไก่อายุมากก็จะมีสารพิษที่หัวมันมากขึ้นด้วย เพราะฟาร์มไก่บางที่ใช้สารเคมีผสมในอาหารไก่ เมื่อไก่กินเข้าไปแล้วสารโลหะหนักก็จะไปสะสมในสมองไก่ ใครที่ชื่นชอบควรลดจำนวนในการรับประทานลง หรือถ้าเลิกรับประทานก็ควรเลิกเสียเถอะ หัวไก่กับสุขภาพของตัวคุณเอามาแลกกันมันไม่คุ้ม

2.คอไก่  คอไก่นั้นเป็นส่วนที่น้อยคนจะชอบ แต่ก็ยังมีคนชอบ แม้จะไม่ค่อยมีเนื้อแต่แทะสนุก คอไก่เป็นจุดรวมเส้นเลือดและต่อมน้ำเหลืองอยู่ระหว่างหนังและเนื้อของไก่ มีขนาดประมาณนิ้วก้อย ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสต่างๆ หากเรารับประทานเชื้อเหล่านี้เข้าไปแล้วอาจจะส่งผลต่อร่างกายของเราได้


3.ปีกไก่ ในประเทศจีนมีการรายงานข่าวว่าพบไก่ที่ลำตัวมีปีกถึง 3 ปีก หลังจากข่าวนี้ออกมาทำให้หลายคนให้ความสนใจกับการใช้สารฮอร์โมนเร่งการเจริญ เติบโตในไก่มากขึ้น มีการเปิดเผยว่าในฟาร์มไก่ จะมีการฉีดฮอร์โมนที่บริเวณปีกถึง 4 ครั้ง เพื่อเร่งการเติบโต ซึ่งเป็นสาเหตุในการส่งผลกระทบกับร่างกายมนุษย์เช่นกัน ด้วยเหตุผลนี้เราจึงควรเลี่ยงบริโภคปีกไก่ ถึงแม้รสชาติของมันจะอร่อยมากก็ตาม

อันตรายมาก

ที่สำคัญเวลาเลือกซื้อไก่ต้องดูให้ละเอียด เลือกไก่ที่สดจริงเท่านั้น อย่าลืมดูวันหมดอายุบนบรรจุภัณฑ์ให้ดีด้วย หรือหากซื้อตามตลาดสดก็ควรเลือกร้านที่สะอาด

ลักษณะของไก่สด ให้สังเกตดังต่อไปนี้ ตาไก่ต้องใสไม่ขุ่นมัว ผิวหนังเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น ไม่มีรอยเขียวช้ำ ไม่มีรอบกรีดรอยถลอก อกต้องอ้วนอวบ ปีกต้องงอได้ง่าย ดมแล้วไม่มีกลิ่น ขาควรจะเรียบมีเกล็ดและเดือยเล็กๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเรื่องราวที่ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มเอามาฝากกันในวันนี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่น่ารักทุกคนที่เข้ามาติดตามรับชม และให้กำลังใจกันด้วยดีตลอดมา ไว้เจอกันใหม่ในครั้งต่อไป สำหรับวันนี้สวัสดีครับ