กรมปศุสัตว์ รับสมัครสอบเป็นพนักงานราชการ วุฒิ ปวส.ขึ้นไป เงินเดือน 18,000 บาท

กรมปศุสัตว์ รับสมัครสอบเป็นพนักงานราชการ วุฒิ ปวส.ขึ้นไป เงินเดือน 18,000 บาท


กรมปศุสัตว์ รับสมัครสอบเป็นพนักงานราชการ วุฒิ ปวส./ป.ตรี 18-25 มิ.ย.61 กรมปศุสัตว์ รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ปฏิบัติงานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร

1. เจ้าหน้าที่ระบบคอมพิวเตอร์ 1 อัตรา เงินเดือน 18,000 บาท
ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นเทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์
ผ่านการศึกษาวิชาคอมพิวเตอร์ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต
มีความสามารถในการดูแลระบบเครือข่าย หรือระบบอินเตอร์เน็ต

มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
มีบุคคลิกภาพดี
มีมนุษย์สัมพันธ์ดี
เจ้าหน้าที่ระบบคอมพิวเตอร์>>คลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

2. เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี 1 อัตรา เงินเดือน 13,800 บาท
ได้รับคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
มีทักษะความชำนาญในการใช้งานคอมพิวเตอร์

มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีทัศนคติที่ดีต่องานระบบราชการ
สามารถทำงานนอกเวลาราชการได้
เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี>>คลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ดาวน์โหลดใบสมัคร คลิกที่นี่ ยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัครด้วยตนเองได้ที่ ฝ่ายบริหารทั่วไป สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร ถ.ชยางกูร ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ภายในวันที่ 18-22 มิ.ย.61 ในวันและเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 042-640096

กรมปศุสัตว์ (อังกฤษ: Department of Livestock Development) เป็นหน่วยงานราชการไทย ประเภทกรม สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่ดูแลและควบคุมการเลี้ยงสัตว์ ทั้งด้านสุขภาพ การบำบัดโรค การบำรุงพันธุ์ การควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ สถานพยาบาลสัตว์ โรคระบาดสัตว์ การปศุสัตว์ ไปจนถึงการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ในปี พ.ศ. 2447 ได้มีการเริ่มกิจการทางสาขาสัตวแพทย์ขึ้นใน “กรมช่างไหม” กระทรวงเกษตราธิการในสมัยนั้น โดยได้มีการเปิดสอนวิชาสัตวแพทย์ขึ้น ต่อมาในปี พ.ศ. 2451 กรมช่างไหมได้เปลี่ยนชื่อเป็น “กรมเพาะปลูก” ซึ่งได้มีการจัดตั้งกิจการผสมสัตว์ และกิจการแผนกรักษาสัตว์ขึ้นในกรม

ในปี พ.ศ. 2474 ได้โอนกรมเพาะปลูกไปร่วมกิจการของกองตรวจพันธุ์รุกขชาติ โดยจัดตั้งขึ้นเป็น “กรมตรวจกสิกรรม” สังกัดกระทรวงพาณิชย์และคมนาคม จนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองแผ่นดิน พ.ศ. 2475 ได้แยกกระทรวงพาณิชย์และคมนาคมออกเป็นกระทรวงคมนาคม และกระทรวงเกษตรพาณิชย์ซึ่งต่อมากระทรวงเกษตรพาณิชย์ได้เปลี่ยนเป็นกระทรวงเศรษฐการ และในส่วนกรมตรวจกสิกรรมได้เปลี่ยนชื่อเป็น “กรมเกษตร” ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “กรมเกษตรและการประมง”

จนกระทั่งในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2495 “กรมปศุสัตว์และสัตว์พาหนะ” ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “กรมการปศุสัตว์” สังกัดกระทรวงเกษตร (เปลี่ยนชื่อจากกระทรวงเกษตราธิการ) และในปลายปี พ.ศ. 2495 ได้ย้ายที่ตั้งกรมจากข้างป้อมพระสุเมรุ ถนนพระอาทิตย์ มาอยู่ ณ สถานที่ปัจจุบัน ถนนพญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ และในปีถัดมาคือในวันที่ 26 ธันวาคม 2496 กรมการปศุสัตว์ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “กรมปศุสัตว์” ดังเช่นในปัจจุบัน