ชาวบ้านเหมาเกลี้ยงแผง ช่างแต่งหน้ารื้อผม ‘หุ่นนางนพมาศ-พุ่มพวง’ ทำทรงให้ใหม่ แฟนเพลงต่างตระเวนจุดธูปเทียนกราบไหว้

ชาวบ้านเหมาเกลี้ยงแผง ช่างแต่งหน้ารื้อผม ‘หุ่นนางนพมาศ-พุ่มพวง’ ทำทรงให้ใหม่ แฟนเพลงต่างตระเวนจุดธูปเทียนกราบไหว้

พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง ในตำนาน ทำขนลุก หลัง ช่างแต่งหน้าชื่อดัง นำทีมงานไปแต่งหน้าทำผม หุ่นนางนพมาศ พุ่มพวง ขณะรื้อผมมาทำใหม่ ไม้เซียมซี เลข 3 และ 5 ร่วงลงมา โดยไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำเอาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่า แม่ผึ้งให้หวยงวดนี้ พร้อมไปซื้อลอตเตอรี่จนเกลี้ยงแผง ขณะที่ เลข 685 , 134 และ 26 เลขครบรอบพุ่มพวง ก็ขายดี

วันที่ 12 มิ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งได้เริ่มจัดงานรำลึก 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-17 มิ.ย. 2561 โดยเริ่มมีแฟนเพลงจากทั่วทุกสารทิศพากันหลั่งไหลเข้าสู่วัดทับกระดานกันจนแน่นวัดนับหมื่นคน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ขาย ต่างจับจองสถานที่ไว้ตั้งร้านค้าขายของ ส่วนบรรดา นักเสี่ยงโชค ต่างตระเวนจุดธูปเทียนกราบไหว้หุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง รวมทั้งการเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ด ส่วนที่หุ่นนางนพมาศ ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้มี เจ้เมย์ เพชรา วงศ์เทวัญ ช่างแต่งหน้าชื่อดังในวงการสาวประเภทสอง พร้อมทีมงาน ได้นำเสื้อผ้า ชุดไทยจักรี เสื้อสีขาว ผ้าสไบ

สีขาว ผ้านุ่ง สีเขียว เครื่องสำอาง และเครื่องประดับต่างๆ มาเปลี่ยนให้ใหม่ กับ หุ่นนางนพมาศ พุ่มพวง ดวงจันทร์ นานกว่า 3 ชั่วโมง จนสวยสดงดงามราวกับเหมือนว่ามีชีวิตจริง ภายในศาลาการเปรียญสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง จุดที่ตั้งอัฐิของราชินีเพลงลูกทุ่ง ซึ่งมีผู้คนต่างเข้ามากราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง ด้าน เจ้เมย์ เพชรา วงศ์เทวัญ

ช่างแต่งหน้าชื่อดังในวงการสาวประเภทสอง เปิดเผยว่า วันนี้พร้อมทีมงานและน้องๆ ได้เดินทางมาช่วยกันแต่งหุ่นนางนพมาศ ภายในศาลาการเปรียญสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง โดยได้เจอกับเรื่องขนหัวลุก ขณะที่กำลังรื้อทรงผมหุ่นนางนพมาศ พุ่มพวง ที่เกล้าอยู่นั้น ต้องตกใจ พบไม้เซียมซี 2 อัน ได้แก่ หมายเลข 3 และ หมายเลข 5 ร่วงหล่นลงมา ชาวบ้านที่รู้ข่าว ต่างตีเป็นเลขเด็ด 35 ซึ่งเลขนี้ก็ขายหมดเกลี้ยงแผงในวัดแล้ว

ส่วนกระแสเลขเด็ดที่ชาวบ้านต่างให้ความสนใจ นั้นยังคงเป็นเลขชุดของ เปาวลี พรพิมล นักร้องลูกทุ่งสาว ที่เดินทางมา แล้วเขย่าเซียมซี ได้เลข 685 และเลขเด็ดของ สลักจิตร ดวงจันทร์ น้องสาว พุ่มพวง เสี่ยงทายนับก้านธูปในกระถางธูปบูชาพุ่มพวงได้ 134 ส่วนเลขเด็ด คือ 26 เป็นเลขปีครบรอบการเสียชีวิตและจะมีการจัดงานให้พุ่มพวงทุกปี

ชาวบ้านเหมาเกลี้ยงแผง ช่างแต่งหน้ารื้อผม ‘หุ่นนางนพมาศ-พุ่มพวง’ ทำทรงให้ใหม่ แฟนเพลงต่างตระเวนจุดธูปเทียนกราบไหว้ ก็ยังคงได้รับความนิยมสนใจมาก ขณะที่ ทางคณะกรรมการวัดทับกระดาน ได้ประกอบพิธีเชิญอัฐิและดวงวิญญาณ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตั้งในศาลาการเปรียญสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ทั้งนี้แฟนเพลงนับหมื่น ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรเขย่าเซียมซีเสี่ยงโชค แก้บนกันอย่างมากมาย

พร้อมทั้งนำดอกกุหลาบสีแดงไปไหว้หุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทั้ง 5 หุ่น ภายในบริเวณวัดทับกระดานกันจนแน่นวัด ส่วนในวันที่ 13 มิ.ย. ไกรสร แสงอนันต์ หรือ ไกรสร ลีละเมฆินทร์ พร้อม น้องเพชร ลูกชาย จะเดินทางมาทำบุญให้ พุ่มพวง ที่วัดกระดาน แห่งนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้หลังโลกโซเชี่ยลแชร์คลิปร่างทรง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งดังผู้ล่วงลับ

โดยเหมือนแม่ผึ้ง พุ่มพวง ลงมาประทับร่างทรง ทั้งร้องเพลงและร่ายรำเพลงของราชินีลูกทุ่งดัง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยยิ่งใกล้วัน แม่ผึ้งจากไป จะครบ 26 ปีแล้ว ล่าสุด ปุ้ม ไกรสร ลีละเมฆินทร์ หรือ ไกรสร แสงอนันต์ สามีของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เปิดใจเรื่องนี้ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีมาหลายปี

พุ่มพวงมาเข้าคนโน้นคนนี้ หากทำเพื่อเชิดชู หรือ เพลิดเพลินสนุกสนาน ก็ไม่เป็นไร แต่หากทำเป็นธุรกิจก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ปุ้ม ไกรสร เผยว่า ความคิดส่วนตัว พุ่มพวงจะมาเข้า เป็นร่างทรง ไสยศาสตร์ หากจะเข้าจริงๆ ญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด มีตั้งมากมาย น่าจะมาทางนี้มากกว่า แต่ก็ไม่ลบหลู่ร่างทรง คนมีองค์ ความเชื่อของใครของมัน

แต่ส่วนตัวไม่เชื่อ ความรู้สึกตน กับ ลูกเพชร ลูกชาย เหมือนผึ้งเค้าอยู่กับเราตลอด 26 ปีอยู่แล้ว คอยป้องกันภัยเวลา ลูกเพชร อยู่ที่นั่งลำบาก เหมือน แม่ผึ้งมาคอยพูดข้างหูตลอด ส่วนเรื่องความเชื่อของคุณผึ้งเรื่องนี้ ตอนมีชีวิต ต้องไปดูครอบครัว หรือ คนต่างจังหวัด ไม่ว่าใคร ก็มีความเชื่อเรื่องนี้อยู่บ้าง ถ้าฟังแล้ว เพลิดเพลิน สนุกสนาน ก็ไม่เป็นไร

คิดว่าคุณผึ้งก็ไม่ค่อยจะเชื่อเท่าไหร่ เรื่องพวกนี้ ตั้งแต่พุ่มพวงเสียชีวิต ก็เคยมีเรื่องแบบนี้ แต่มีพิธีกรรม งานวัด บางครั้งบางคราว ใช้สื่อจิตวิญญาณ เห็นบ้าง ส่วนตามคลิปนี้ ต้องดูเจตนา ตนยังไม่ได้ปรึกษาเรื่องกฎหมาย ว่าเค้ามาทำเพื่ออะไร เพื่อเงินทองหรือความเชื่อถือ ขายของอะไรหรือเปล่า “ต้องขอบคุณ เพราะ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ระดับตำนาน

ที่คนยังนึกถึง ผมเพิ่งไปยุโรป กลับมา แฟนคลับเยอะมาก มาร้องไห้ ยังนึกถึงพุ่มพวง และอยากเห็นน้องเพชรเป็นอย่างไรบ้าง ฝากถึงคนทำพิธีกรรมแบบนี้ ร่างทรงทั้งหลายทำด้วยความรัก เชิดชู ร้องเพลง ให้แฟนคลับดู ไม่เป็นไร เพราะ พุ่มพวง เป็นคนของประชาชน ที่ทุกคนพูดถึงได้ แต่ถ้าทำให้เสียหาย เอามาบิดเบือนความจริง ก็ต้องมาดูทางกฎหมายกัน”

ไกรสร เผยด้วยว่า วันที่ 13 มิ.ย. ครบรอบ 26 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ จากไป ช่วงเช้า 6-7 โมงเช้า ตนจะไปกับน้องเพชร ทำบุญที่วัดภาษี เอกมัย ก่อนไปเลี้ยงพระเพล ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ใครสะดวกไปร่วมช่วงไหนก็สามารถไปร่วมกันได้