เพจดังออกมาแจง ดราม่านักประดาน้ำส่องไฟใส่เด็ก13 ขณะเจอในถ้ำครั้งแรก

ท่านได้มีโอกาสติดตามข่าวสารของเด็กและโค้ช ทีมนักเตะหมูป่าอะคาเดมี่ หายตัวไปอย่างลึกลับในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน คงจะทราบกันดีว่าเด็กนั้นหายเข้าไปได้9วัน 5ชั่วโมง 41นาที 15วินาที จนเมื่อคืนวานนี้นักประดาน้ำพบตัวน้องเวลา 21.38นาที เด็กๆและโค้ชยังคงปลอดภัยอยู่ ภารกิจของเหล่ากู้ภัยคือต้องหาวิธีนำเด็กและโค้ชทั้ง13ออกมาจากถ้ำให้ได้ ผู้คนทั่วประเทศต่างก็ดีใจเป็นอย่างมากที่พบตัวน้องๆแล้ว แต่มีจังหวะหนึ่งที่นักประดาน้ำชาวอังกฤษพูดคุยกับเด็กขณะที่พบกันเป็นครั้งแรก พวกเค้าได้ส่องไฟไปที่หน้าของเด็กๆ หลังชาวโซเชียลเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ดราม่าใส่เหล่านักประดาน้ำ งานนี้ทางเพจ Drama-addict จึงออกมาอธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้


ล่าสุดแฟนเพจ Drama-addict ได้เผยในกรณีดังกล่าวหลังเกิดเหตุดราม่าว่า “เห็นคนบ่น ทีมดำน้ำที่เจอเด็กๆว่าทำไมเอาไฟฉายส่องเขา บลาๆ ไม่กลัวตามีปัญหาเหรอ ไม่ต้องกลัวครับ สายตาคนเรามีกลไกในการป้องกันตัว อย่างการปรับขนาดม่านตา อาจจะแสบตานิดหน่อยแต่แปบๆก็ปรับตัวได้ละ ไม่กระทบจอประสาทตา
“อีกอย่างไฟฉายเองนะ แหม่ ไม่ใช่แสงแดดจ้า หรือเลเซอร์ยิงเข้าตาเด็ก แค่แสงจากไฟฉาย ต่อให้โดนจอประสาทตาเต็มๆก็ไม่เป็นไรอ่ะครับ แล้วทีมดำน้ำเข้าไปในถ้ำมืดๆ ไม่ให้ส่องไฟแล้วจะให้ทำไรฟะ ใช้กล้องอินฟาเรดเหรอ แต่ทีมงานเขาคงให้เด็กเตรียมใส่แว่นดำก่อนออกจากถ้ำตอนจะเจอแสงแดดจริงๆน่นล่ะ ไม่ต้องห่วงหรอก ไม่ต้องไปว่า จนท.เขารู้ว่าทำไรกันอยู่ครับ”