เปิดภาพเบื้องหลังภารกิจ ถ้ำหลวง บิ๊กตร. สวมเสื้อกันฝนใช้ขนมปังต่างหมอน ช่วยกู้ 13 ชีวิต

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายใน ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 10 วัน
โดยเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่สนามกีฬากลาง อ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวน 50 นาย ได้เปลี่ยนเวรเดินทางขึ้นไปที่ดอยผาหมีทางทิศเหนือ บนยอดเขาวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จุดที่ 6 ที่ทาง ผบ.ตร. พบโพรงขนาดใหญ่ และได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าขุดเจาะขยายโพรงดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหา 13 ชีวิต

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นอนพักค้างแรมในเต็นท์
จากที่ก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ขึ้นไปจำนวนกว่า 20 นายแล้ว เพื่อปฏิบัติภาระกิจ ที่โพรง 6 ทางทิศเหนือของดอยผาหมี

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นอนพักค้างแรมในเต็นท์ ใช้ขนมปังหนุนต่างหมอน
ซึ่งต่อมาได้มีภาพ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นอนพักค้างแรมในเต็นท์ พร้อมกับเจ้าหน้า และทีมปฏิบัติการ โดยปราศจากผ้าห่ม และหมอน แต่กลับใช้ขนมปัง มาหนุนต่างหมอน เพียงสวมเสื้อกันฝนพลาสติก เพื่อป้องกันละอองฝนเท่านั้น ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่สามารถ สร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นอนพักค้างแรมในเต็นท์ ใช้ขนมปังหนุนต่างหมอน