10 “ฮวงจุ้ย” บ้านที่มีแต่ความวุ่นวายอยู่แล้วไม่มีความสุข

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆไปตรวจ “ฮวงจุ้ย” บ้านของคุณกันดีกว่าค่ะใครว่าไม่สำคัญคุณคิดผิดแล้วเพราะว่าถ้า “ฮวงจุ้ย”บ้านไม่ดีก็มักจะนำพาความซวยมาให้เจ้าของบ้านทำให้บ้านมีแต่ความวุ่นวาย”ตำแหน่ง” ต่างๆ ของบ้าน จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะตามหลัก”ตำแหน่ง” ต่างๆ ของบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะได้เชื่อถือกันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วกลายเป็นศาสตร์ที่ผ่านการกลั่นกรองมาเป็นอย่างดี ถ้าเราวาง10 ฮวงจุ้ยบ้านได้ดีถูกตำแหน่งแน่นอนค่ะว่ามันจะนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เจ้าของบ้านส่งผลให้บ้านมีอำนาจน่านับถือเอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


1. บ้านที่ถูกตึกสูงขนาบข้าง
ตึกสูงที่อยู่ขนาบข้างซ้ายและขวา หรือหน้าและหลังตัวบ้าน คล้ายลักษณะโลงศพ  ส่งผลให้คนที่อยู่ในบ้านไม่เจริญรุ่งเรือง

 

2. มีน้ำกลางบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแอ่งน้ำ อ่างน้ำพุ ตู้ปลา หรือบ่อน้ำ ไม่ควรตั้งอยู่กลางบ้านเป็นอันขาดเพราะจะส่งผลเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เพราะมีความชื้นสะสมในตัวบ้าน ส่วนเรื่องโชคลาภ ก็จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินเสียทองอยู่ตลอดเวลา

 

3. มืดและเย็นบ้านที่มืดและเย็น เชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณ ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ถือเป็นพลังงานที่ไม่ดี ทำให้คนในบ้านเกิดโรคภัยไข้เจ็บ

 

4. เตียงใต้คาน หากเห็นขื่อ คาน ตามโบราณกาลว่าไว้ เราไม่ควรนอนใต้บริเวณขื่อหรือคานเด็ดขาด เพราะถือเป็นจุดที่มีแต่พลังที่ไม่ดี และพลังจะกดทับผู้ที่อยู่อาศัย ให้ร่างกายไม่แข็งแรง

5.หน้าบ้านเราไม่ควรมีเสาไฟ หรือต้นไม้ใหญ่ ตั้งอยู่หน้าบ้านเด็ดขาด เพราะจะทำให้การงานติดขัด เงินทองไม่ไหลเข้าบ้านอีกด้วย

 

6. หัวเตียงติดกับห้องน้ำ ถ้าตั้งหัวเตียงไปทางห้องน้ำ  ไม่ว่าด้านใดด้านหนึ่ง ควรรีบย้ายหัวเตียงทันที เพราะถือเป็นทำเลที่ไม่ดีมากๆ ส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ หรือทำให้อารมณ์แปรปรวน

7. ทางสามแพร่งถนนพุ่งเข้าหาตัวบ้าน หรือมีซอยพุ่งเข้าตัวบ้าน ถือเป็นทำเลที่ไม่ดี เพราะหากมีแสงไฟรถส่องสว่างเข้าตัวบ้านตลอดเวลา จะทำให้บ้านหลังนี้ได้รับพลังงานที่ไม่ดี ส่งผลต่อคนอยู่อาศัยโดยตรง

 

8. ลมแรงตลอดเวลา บ้านที่มีลมแรง และพัดเข้าออกผ่านบ้านตลอดเวลา ถือเป็นทำเลที่ไม่ดี เพราะพลังงานของลมที่มากเกินไป จะพาพัดเงินทองโชคลาภหนีหายไปด้วย

 

9. บ้านใกล้วัดใกล้เมรุ หากบ้านใครตั้งอยู่ใกล้สถานที่ดังต่อไปนี้ เช่น วัด เมรุ สุสาน ป่าช้า ควรต้องรีบย้ายบ้านออกด่วนๆ หรือต้องแก้ไขปรับฮวงจุ้ยอย่างรวดเร็ว เพราะสถานที่ข้างต้นถือเป็นสถานที่ที่มีพลังงานแห่งความตายอยู่มาก จะส่งผลให้คนในบ้านอ่อนแอ จนเจ็บป่วย และอาจเสียชีวิตได้

 

10. หิ้งพระไม่ดี การตั้งหิ้งบูชาพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ตามหลักฮวงจุ้ย หากเราตั้งหิ้งพระในตำแหน่งไม่เหมาะสมอย่างข้างห้องน้ำ ใต้บันได จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเสื่อมถอยลง โดยตำแหน่งการตั้งหิ้งพระที่ดี ควรตั้งหันหน้าไปทางประตูบ้าน และมีผนังที่มั่นคง โดยเฉพาะกับบ้านที่เปิดเป็นร้านค้าด้วยถึงจะส่งผลดีแก่ผู้อยู่อาศัย