9 โรคร้าย ที่มาจาก “การกินอาหารแบบ สุกๆดิบๆ”

วันนี้เราจะมาพูดเรื่องอาหารการกินซึ่งแต่ละวันเราต้องรับประทานอาหารอย่างน้อยวันละ 3 เวลา นั่นก็คือ เช้า เที่ยง และก็มื้อเย็น ซึ่งการรับประทานอาหารแต่ละมื้อของเรามันก็จะส่งผลเข้าไปในร่างการเพื่อทดแทนพลังงานที่เราสูญเสีย และถ้าเรารับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ สิ่งเหล่านั้นก็จะย้อนกลับมาทำร้ายเราได้เช่นเดียวกันโดยเฉพาะคนที่ชอบกินของจำพวกสุกๆดิบ เช่น ลาบเลือด ปลาดิบ กุ้งเต้น และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทุกคนน่ารู้กันมาบ้างแล้วว่าหากรับประทานอาหารเหล่านี้เข้าไปจะทำให้เป็นพยาธิ อีก 3 ชนิด ได้แก่ พยาธิตัวกลม พยาธิตัวตืด และพยาธิใบไม้ตับ แต่ยังไม่พอแค่นั้นนะคะ คุณยังมีโอกกาศเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายตั้ง 9 โรคด้วยกัน ดังนั้นใครที่ชอบกินแนะนำให้หยุดเลยนะคะ หันมากินแบบสุกๆจะดีกว่าเพื่อสุขภาพของตัวเอง เอาเป็นว่าเราไปดู 9 โรคที่ว่ากันเลยจ้า

1.บิด(Dysentery)

2. โรคเอ็นเทอริก (Enteric)

3. ไทฟอยด์(Thyphoid)

4. อาหารเป็นพิษ (Food poisoning)

5. โรคอุจจาระร่วง

6. โรคอหิวาตกโรค (Cholera)

7. โรคตับอักเสบชนิดเอ (Hepatitis A)

8. โรคแอนแทรกซ์ (Anthrax)

9. โรคสเตรปโตคอคคัส ซูอีส (Streptococcus Suis)