ผัก 5 อย่างกินแล้วมะเร็งกลัว

สวัสดีนะคะเพื่อนทุกวัน วันนี้เรามีความรู้มาฝากกันอีกเช่นเคยเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ซึ่งเชื่อว่ายังมีใครหลายๆคนยังไม่รู้อย่างแน่นอน ว่า ผักบ้านเราสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ด้วยนะ และเราก็พลาดไม่ได้จริงๆ ที่จะเก็บความรู้มาฝากกัน ขอบอกเลยว่าถ้าใครได้รู้แล้วจะมีประโยชน์ต่อตัวเองและครอบครัวมาก ซึ่งผักที่เราพูดไปก็มีทั้งหมด 5 ชนิดด้วยกัน เพื่อนๆ ลองดูนะคะว่า ผักทั้ง 5 ชนิดนั้นมีอะไรบ้าง และก็อย่าลืมแชร์บอกต่อให้คนอื่นได้รู้ด้วยนะคะ เอาเป็นว่าลองไปดูรายละเอียดด้านล่างกันดีกว่าค่ะ

1.ผักแขยง ผักแขยงหรือผักกะแยง เป็นอีกหนึ่งผักพื้นบ้านที่พบมากในภาคอีสาน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีฤทธื์ต่อต้านเซลล์มะเร็งได้เช่นกัน คนอีสานมักนำมาประกอบอาหารประเภทลาบแกง หรือจิ้มน้ำพริก

2.ขี้เหล็ก ผักพิ้นบ้านจากทางใต้ ดอกขี้เหล็กช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ในส่วนของแก่นขี้เหล็ก ยังช่วยรักษาโรคมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งปอด มะเร็งกระเพราะอาหาร และมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

3.สะเดา
ผักสะเดานี้มีรถชาติขมครับ แต่ให้ประโยนช์หลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบำรงร่างกาย ขับเสมหะ ลดไข้ แก้ท้องผูก ขับลม และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้องอก และมะเร็งได้อีกด้วย

4.ผักชีลาว
ช่วยแก้ท้องผูก ขับลม แก้อาการวิงเวียนศรีษะ เสริมภูมิต้านทานโรค และยังมีฤทธิ์ต่อต้าน อนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้ง และชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็งอีกด้วย

5.ผักติ้ว เป็นผักที่ชาวบ้านทางแถบอีสาน สามารถหามาทานกันได้ง่ายๆ ซึ่งผักติ้วมีสารอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ต้านมะเร็งตับอีกด้วยนะครับ