คนผ่าตัดมารู้ไว้ “6อาหารแสลง” ห้ามกินหลังผ่าตัด

สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักนะจ๊ะ วันนี้ก็กลับมาพบกับเพจeasyfoodchannelอีกแล้ว เพจที่รวบรวมนำสาระดีๆเกี่ยวกับอาหารมาฝากทุกท่าน โดยวันนี้เรามีเรื่องจะมาเตือนท่านที่พึ่งไปผ่าตัดมา หรือกำลังจะไปผัดว่าต้องเตรียมตัวหลักเลี่ยงอาหารแสลง กินเข้าไปหลังผ่าตัดจะเกิดโทษหรือพิษต่อร่างกาย หลังผ่าตัดมาแล้วใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้นะคะ ต้องเลือกกินกันบ้าง วันนี้เราจึงมาเผย6อาหารแสลง ห้ามกินหลังผ่าตัด ตามมาดูกันดีกว่าจ้า ว่าจะมีอะไรกันบ้าง
 
1.สุรา เหล้า เบียร์ แอลกอฮอล์ ห้ามเด็ดขาด 1 เดือน เพราะว่าทำให้แผลหายช้าและอาจอักเสบได้ คือหากกินเหล้าเมาก็กลับดึกร่างกายไม่ได้พักผ่อน ซึ่งส่งผลเสียให้กับร่างกายอย่างมาก

2.อาหาร สุกๆดิบๆ หรือส้มตำปูปลาร้า บางคนชอบมาก คือลงแดงเลยถ้าไม่ได้กิน แต่ขอให้งดอาหารประเภทนี้ไม่ก่อน ต้องยอมรับว่าอาหารแนวๆนี้ไม่ค่อยสะอาดอาจทำให้แผลสกปรกได้

3.อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดอาหารแพ้ของคนไข้ในบางกลุ่ม เช่น อาหารทะเล เพราะถ้าคนไข้แพ้แล้วอาจตามมาด้วยตุ่ม ผื่นคัน สุดท้ายก็ส่งผลเสียให้กับแผลผ่าตัดด้วย

4.อาหารเสริมแปลกๆ สมัยนี้มีอาหารเสริมกลูต้า หรือยาลดน้ำหนักเยอะมากตามเน็ต ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีส่วนผสมอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อแผลหรือเปล่า แนะนำให้หยุดไปก่อนสักระยะ

5.อาหารหมักดอง เหตุผลก็เพราะว่าอาหารเหล่านี้ให้เวลาในการหมัก และเป็นอาหารที่ไม่สะอาด อาจส่งผลกับแผลผ่าตัดได้

6.ห้ามกินหน่อไม้ ทั้งแบบดองและแบบสด ความจริงแล้ว สามารถรับประทานได้ แต่ต้องให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากเกินไป และมีกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย และเชื่อถือได้เท่านั้น