กินแล้วผอม 7 อาหารกินกลางคืนแล้วไม่บวม

สาวๆ มาทางนี้เลยค่ะ ใครที่อยากจะผอมแต่ก็อดกินตอนกลางคืนไม่ได้ แนะนำมาอ่านบทความนี้ได้เลย เพราะว่าอาหารที่เรานำมาให้นั้นกินแล้วไม่อ้วนไม่บวมอย่างแน่นอน ซึ่งก็มีทั้งหมด 7 อย่างด้วยกันนะคะ กินไปเรื่อยๆ กินอย่างต่อเนื่องได้ผลแน่นอน เพื่อนๆ ลองดูนะคะว่าเค้ากินกันยังไง และต้องกินอะไรบ้าง เราสามารถเลือกกินตามที่เราสะดวกได้นะ ไม่จำเป็นต้องกินอย่างเค้าเป๊ะๆ เพราะบางทีเราก็หาซื้อไม่ได้เอาตามที่เราสะดวกค่ะ  แอดไม่ขอพูดมากแล้วกันนะคะ ลองไปดูข้อมูลด้านล่างกันเลยดีกว่าค่ะ

แตงโม / แตงกวา
ว่าแล้วก็ขอแนะนำผลไม้อีกอย่างที่ช่วยลดอาการบวมน้ำอย่างพืชตระกูลแตง ไม่ว่าจะชื่นชอบแตงโมฉ่ำรสหวานหรือแตงกวากรุบกรอบฉ่ำน้ำ ก็เหมาะเอามาเคี้ยวเล่นให้หายเหงาปากยามดึกได้ทั้งนั้น พืชตระกูลแตงมีส่วนประกอบของน้ำถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้อิ่มเร็ว เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย ช่วยขับเกลือออกจากร่างกายผ่านการขับปัสสาวะ ทั้งแคลอรีต่ำและประโยชน์เยอะขนาดนี้ไม่มีติดตู้เย็นก็แย่แล้วนะ

กระเทียม
เห็นกลีบเล็กๆ เม็ดเดียวอย่างนี้ แต่สรรพคุณของมันไม่น้อยตามขนาดนะคะ เพราะเราสามารถนำกระเทียมไปประกอบอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะกินกับของกินโซเดียมสูงก็ช่วยลดท้องอืด หรือจะกินเพียวๆ ก็ช่วยลดแก๊ส แต่ถ้าอยากอร่อยแบบเก๋ๆ ก็ลองซุปกระเทียมที่ได้รับคุณค่าจากสารอาหารแบบเต็มๆ วิธีทำนั้นง่ายมากค่ะ แค่นำกระเทียมประมาณ 2-3 หัวไปย่างไฟ ทาด้วยน้ำมันมะกอก หลังจากนั้นค่อยนำไปต้มกับผักสักประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้ก็ได้ซุปกระเทียมร้อนๆ ไว้ซดคล่องคอยามหิวตอนกลางคืนแล้วค่ะโยเกิร์ตไขมันต่ำ
ของกินยอดฮิตอันดับหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่เลือกให้เป็นมื้อเย็นในช่วงไดเอทของตัวเองไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ นอกจากจะแคลอรีน้อยแล้ว โปรไบโอติกในโยเกิร์ตยังช่วยลดแก๊ส ทำให้ลำไส้ย่อยและดูดซึมสารอาหารได้ง่าย แถมยังนอนหลับสบายตื่นขึ้นมาก็ถ่ายคล่อง สาวๆ อาจเติมความสดชื่นด้วยผลไม้สดอย่างบลูเบอร์รีหรือองุ่นเพื่อเพิ่มรสชาติหวานอมเปรี้ยว เอาแบบอร่อยฟินได้ประโยชน์ครบในถ้วยเดียวก็ได้ค่ะ

ขิง
คงจะจริงที่ของกินรสแรงกลิ่นแรงสามารถบำบัดอาการแน่นหรือบวมในร่างกายของเรา เพราะพืชรสเผ็ดอย่างขิงนอกจากจะต้านเนื้องอกแล้ว ยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้ท้องอืด โดยเอนไซม์ zingibain ทำหน้าที่ย่อยและสลายโปรตีนทำให้กระเพาะอาหารดูดซึมได้ง่ายขึ้น สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาขับถ่ายอาจลองจิบชาขิงอุ่นๆ ดูเพื่อกระตุ้นน้ำลาย น้ำดี และน้ำย่อย ทำให้ย่อยได้ดีขึ้น ลำไส้ผ่อนคลาย และลดความเสี่ยงเนื้องอกในลำไส้ใหญ่นะคะ

พริกป่น
เกิดเป็นสาวเมืองร้อนก็ดีอย่างนะ นอกจากจะได้กินอาหารแซ่บๆ แล้ว ยังหาซื้อของบำรุงร่างกายดีๆ ได้ง่ายๆ ด้วย พริกป่นราคาถูกที่มีคู่ครัวทุกบ้านหรือไปตามร้านอาหารก็เจออย่างนี้ ช่วยลดแก๊สและอาการบวมได้ดีเชียวล่ะค่ะ เพราะพริกป่นมีสารที่ชื่อว่าแคปไซซิน ซึ่งกระตุ้นเอนไซม์ช่วยย่อยในลำไส้เล็กและกำจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกรดในท้องของเรานั่นเองค่ะ ว่าแล้วอาหารมื้อต่อไปก็อย่าลืมใส่พริกป่นปรุงไปด้วยนะคะ

กล้วยหอม
นอกจากจะถูกแนะนำให้เป็นอาหารที่นักวิ่งควรกินแล้ว กล้วยหอมก็เหมาะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกตอนหิวยามดึกด้วย เพราะมีโพแทสเซียมสูง ช่วยขับลม และปรับระดับโซเดียมซึ่งเป็นตัวการทำให้ตัวของเราบวมน้ำ แถมยังอิ่มท้องเบาๆ สบายกระเป๋าง่ายๆ ไม่ต้องลงมือปรุงให้ยุ่งยาก

เลมอน / น้ำเลมอน
ไม่น่าเชื่อว่าผลไม้เปรี้ยวเข็ดฟันอย่างเลมอนจะมีฤทธิ์ช่วยลดอาการบวมน้ำได้ โดยเลมอนมีสรรพคุณช่วยลดกรด แก้อาการอาหารไม่ย่อย ขับลม และลดท้องอืดแน่นเฟ้อ เห็นไหมคะว่าเลมอนลูกเดียวหรือน้ำเลมอนแก้วเดียวสามารถรักษาปัญหาการกินได้ครอบคลุมจักรวาล ทีนี้ก็ไม่ต้องจ่ายแพงไปซื้อยาระบายยาลดกรดให้เปลืองเงินกันแล้ว