สุดทึ่ง! โซเชียลแห่แชร์ ภาพล่าสุด ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นรอบถ้ำหลวง



เรียกได้ว่ากลายเป็นสถานที่ที่คนไทยเรารู้จักเป็นอย่างดีไปแล้ว สำหรับอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ. เชียงราย ที่ก่อนหน้านี้ได้เป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศสำหรับกรณีนักฟุตบอล-โค้ชทีมหมูป่าได้สูญหายเข้าไปในถ้ำนั่นเอง
ล่าสุกผู้ใช้เฟซบุ๊ก พันธ์ริน ต๊ะสุ ได้โพสต์ภาพบริเวณรอบๆถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่น่ามหัศจรรย์ เพราะ ณ ปัจจุบันได้กลายเป็นสีเขียวมรกตอันงดงาม พร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า

ปรากฏการณ์น้ำ บริเวณโดยรอบถ้ำขุนน้ำนางนอน ปัจจุบันเป็นสีเขียวมรกต สร้างความแปลกใจให้ชาวบ้านและผู้สังเกตการณ์มาก​ สอบถามผู้ที่เคยเห็นมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก​ บอกว่าก็เคยเห็น​ คงเป็นการตักเอาตะกอน​ที่ทับถมเป็นเวลา​นานออก​ตอน​ที่​สูบน้ำขุนน้ำนางนอนช่วยระบายน้ำจากถ้ำหลวง​ พอเหลือแต่ทรายแท้ๆ​ และเข้าสู่ธรรมชาติ​ดั้งเดิม​ที่เคยเป็นมาสายน้ำที่​ไหล​ออกมา​จาก​ขุน​น้ำนาง​นอน​จึงใสสะอาด​กระ​ทบกับทรายที่ได้ขุดลอกออกไป น่าจะทำให้ดูสีของน้ำเป็นสีฟ้าออกน้ำเงิน​ ซึ่งใกล้ๆทางน้ำไหลออกนั้นก็มีถ้ำเล็กๆชื่อว่า​ ถ้ำทรายทอง​ ถ้าจำไม่ผิด​ อย่างไรแล้วในแนวความคิดมันน่าจะเกิดจากระบบ​นิเวศน์​ที่สมบูรณ์​ของ​ธรรมชาติ​ที่​เคย​มี​มา​ก่อน​ที่​เรา​เห็น​ สุดยอด​สร้างสรรค์​จริงๆครับ
















ที่มา FB : อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ