เป็นบุญตาแท้ๆที่ได้เห็นภาพ เขาอกทะลุ เสาหลักเมืองพัทลุง ตกเย็นกลายเป็นสีทองอร่าม!!!

กลายเป็นภาพที่ทำเอาฮือฮากันทั้งโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปู จักรพงศ์ จ้อยรักสกุล ซึ่งภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ชาวเมืองพัทลุงพากันถ่ายภาพ “เขาอกทะลุ” โดยระบุข้อความว่า

ความคิดส่วนบุคคลนะ!!! ที่เขาอกทะละสถานท่ีศักดิ์สิทธิ์ที่มีตำนานเลาขานมานานเรื่องวันดีภูเขาลูกนี้จะมีสีทองอร่าม ซึ่งเคยเห็นในชีวิตอยู่1ครั้ง เมื่อปี2528 เมื่อครั้งได้ไปทำงานที่พัทลุง ยามเย็นแสงทองอร่าม ภูเขาทั้งลูกเหลืองอร่ามดุจทองคำ เห็นภาพนี้แล้วนับว่าเป็นบุญตาอีกครั้ง

โพสต์ดังกล่าว

สีทองอร่าม

สวยงามตามธรรมชาติ

คนแห่ถ่ายรูปเพียบ

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สมใจ ทองรุด ได้เผยภาพดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่าแสงสะท้อนหลังฝนตก5_6เย็นวันนี้ค่ะ มีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก(เขาอกทะลุ) พัทลุงเราน่าจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นแน่นอน คืนนี้หลับฝันดีมีความสุขขอให้ค้าขายร่ำรวยเงินทองใหลมาเทมาดั่งภูเขาที่เห็นกันทุกคนค่ะ

โพสต์ดังกล่าว

สวยมาก

สำหรับเขาอกทะลุนั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ชาวเมืองพัทลุงเชื่อว่าเป็นเขาศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สิงสถิตของเจ้าแม่ฤดี เจ้าแห่งเขาอกทะลุ และเชื่อว่าเขาอกทะลุเปรียบเสมือนเสาหลักเมืองพัทลุงด้วยเหตุนี้ทางราชการจึงนำภาพเขาอกทะลุและเจดีย์บนยอดเขามาทำเป็นตราสัญลักษณ์ของจังหวัด

“เขาอกทะลุ”

ภาพจาก ปู จักรพงศ์ จ้อยรักสกุล / สมใจ ทองรุด
ขอบคุณ siamnews