สุดยอด 7 สมุนไพร “แก้นอนกรน” ใครนอนกรนบ่อยๆ ดูเอาไว้

สุดยอด 7 สมุนไพร “แก้นอนกรน” ใครนอนกรนบ่อยๆ ดูเอาไว้

ใครที่กำลังเจอกับปัญหานอนกรนจะเป็นคนข้าง ๆ หรือตัวเองก็ตาม ไม่ต้องหันไปพึ่งยาอะไรหรือเครื่องมือแปลก ๆ เลย เพราะหากรู้จักเลือกใช้สมุนไพรแก้อาการกรนก็สงบลงไปได้เหมือนกัน สมุนไพรแก้อาการกรนมีอะไรบ้างตอดตามอ่านกันได้เลยรับรองว่าสมุนไพรแต่ละอย่างนั้นหลายคนต่างรู้จักและคุ้นชินกันดี แถมยังหาง่ายอีกด้วย

นอนกรน

ก่อนจะไปหาตัวช่วยแบบอื่นที่มีควาทเสี่ยงต่อสุขภาพร่างกาย ให้หันมาพึ่งสมุนไพรกันก่อนดีไหม ซึ่ง 7 สมุนไพรแก้นอนกรนมีดังนี้

1. ใบเปเปอร์มิ้น

ก็คือใบสะระแหน่ผักสวนครัวของเรานั่นเอง ใช้ประกอบอาหารก็อร่อย และยังช่วยเพิ่มให้ลมหายใจเราหอมสดชื่นอีกด้วย สำหรับแก้อาการกรนคือสูตรนี้

– นำใบสะระแหน่มาต้ม

– จากนั้นกรองเอาน้ำใบสะระแหน่ออกมา

– ใช้ดื่มก่อนนอนทุกวัน ช่วยทำให้หายใจสะดวก โล่ง จึงทำให้ลดอาการนอนกรนได้นั่นเอง

นอนกรน

2. ใบแมงลัก

สรรพคุณของใบแมงลักนั้นมีเยอะ บำรุงผิวก็ได้ แก้จุกเสียดแน่นท้อง ขับลดได้ดี ช่วยขับเหงื่อ และแก้นอนกรน ส่วนเราจะใช้ประโยชน์โดยการนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารแบบไหนก็ได้ขอเพียงได้ทานก็พอแล้ว เราใช้กลิ่นหอม ๆ ของแมงลักช่วยให้หายใจโล่งมากขึ้นทำให้การกรนลดลงได้

3. พริกขี้หนู แก้นอนกรน

สำหรับตัวนี้นับว่า เด็ดมากทีเดียว ความเผ็ดความซาบซ่านของเจ้าพริกขี้หนูนี้จะช่วยให้หายใจโล่งอย่างมาก เลือดลมไหลเวียนดี แก้นอนกรนได้แบบเห็นผลมาก ส่วนใครจะทานพริกขี้หนูในอาหารแบบไหนก็เลือกทานตามสะดวกกันได้เลย

นอนกรน

4. กัน ชาแมว

ที่ต้องชื่อแบบนี้เพราะแมวชอบมากหากได้กลิ่นเข้าไปนี้เคลิ้มกันเลยทีเดียว เพราะแมวจะชอบกลิ่นหอม ๆ ของมัน ส่วนหากจะเอามาใช้เป็นสมุนไพรแก้นอนกรนคือ เราต้องเอามาต้มทานผสมกับชาตัวโปรดของเราเลย จะดื่มช่วงเย็น ๆ หรือก่อนนอนก็ได้ นอกจากแก้กรนแล้วยังเหมาะแก่คนที่นอนหลับยาก ๆ ให้หลับสนิทอีกด้วยนะ

นอนกรน

5. สมุนไพรไทม์

จะมีลักษณะคล้ายกับผักสะระแหน่บ้านเราเลยเพียงแต่มีใบเล็กกว่า สรรพคุณแก้นอนกรนได้ยอดเยี่ยมทีเดียว แถมยังช่วยขับเสมหะ กำจัดเชื้อโรค ลดอาการคัดจมูก อาการไอได้ด้วย เป็นเครื่องเทศในอาหารหลายเมนูใครจะใช้ใบไทม์ในเมนูไหนก็ตามชอบกันได้

นอนกรน

6. ยูคาลิปตัส

เราจะใช้เป็นน้ำมันยูคาลิปตัสมาสูดดมจะช่วยให้หายใจโล่งมาก และช่วยลดอาการนอนกรนลงไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการโพรงจมูกอักเสบด้วยนะ ลองหามาใช้สักขวดได้ประโยชน์มากเลยนะ

นอนกรน

7. หอมแดง

เป็นอีกหนึ่งสมุนไพนคู่ครัวของเรานี่เอง เราจะทราบดีว่าหอมแดงนั้นช่วยแก้หวัดคัดจมูกได้ แต่ทราบกันไหมว่ามันช่วยอาการนอนกรนได้เยี่ยมเลยนะ ตรงกลิ่นฉุน ๆ ของหอมแดงนี่เองที่ช่วยทำให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น ใครทานแบบสด ๆ ได้จะดีเลย เวลาเราหายใจโล่เวลาจะนอนอาการกรนก็จะค่อย ๆ ลดลงในที่สุด

นอนกรน

เป็นสมุนไพรที่สามารถหาได้ง่าย ๆ ตามตลาดสดเลย ใครชอบทานแบบไหนและใครคิดว่าตัวไหนเหมาะกับตัวเองก็ลองหามาทานได้เลย เรื่องการกรนไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ มันหมายถึงสุขภาพของเราและระบบทางเดินหายใจกำลังมีปัญหานะ รีบมาหาทางแก้กันเถอะเพื้อสุขภาพที่ดีขึ้นและไม่รบกวนคนข้าง ๆ ด้วยนะ