ผู้เฒ่าผู้แก่บอก “วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล” ทำเถอะปีละครั้ง ชีวิตดีขึ้น ร่ำรวย ครอบครัวมีความสุข

ผู้เฒ่าผู้แก่บอก “วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล” ทำเถอะปีละครั้ง ชีวิตดีขึ้น ร่ำรวย ครอบครัวมีความสุข

ทำไมเกลือถึงใช้รักษาลมเพลมพัดได้ ตามความเชื่อโบราณแนะนำว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไรผิดปกติอย่าไปเอ่ยปากทัก ถ้าหากว่าเอ่ยปากทักของดีแค่ไหนก็คุ้มไม่ได้ จะมีผลให้ร้ายได้ในตอนนั้น บรรดาหมอไสยศาสตร์ วิชาการเขาเรียกง่าย ๆว่า มันร้อน เมื่อมันร้อนถึงเวลาถึงวาระ อย่างเช่น ทุกวันอังคารหรือวันเสาร์ เขาจะต้องทำการปล่อยของนั้นออกไป ถ้าเขาไม่ปล่อยของนั้นออกไป ของนั้นจะเข้าตัวเขาเอง เขาก็ต้องทำพิธีของเขาไป สิ่งทั้งหลายที่เขาปล่อยไปนี้เรียกว่า ลมเพ ลมพัด

วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล

เกลือ แก้อาถรรพ์โดนของลมเพลมพัด

ทั้งนี้ เกลือ ที่เราใช้ประกอบอาหารสามารถนำมาใช้เพื่อกำจัดภัยได้ ภัยที่ว่าคือภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งคนโบราณเรียกว่า โดนลมเพลมพัด เพียงแค่นำเกลือหนึ่งกำมือใหญ่ๆ มาละลายน้ำร้อน เสร็จแล้วนำมาผสมน้ำธรรมดา ตอนนี้เราจะได้เกลือเข้มข้นเค็มๆ ในน้ำอุ่น จากนั้นอาบน้ำให้สะอาด หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ให้นำน้ำเกลือดังกล่าวมาอาบราดให้ทั่วตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า จากนั้นทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด จะอาบสบู่ และแชมพูสระผมอีกรอบก็ได้ สุดท้ายถ้าจะอาบน้ำมนต์อีกรอบก่อนเช็ดตัว ก็จะยิ่งดี

วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล

อีกวิธีหนึ่งซึ่งนำ เกลือ มาใช้ให้เกิดประโยชน์คือการนำเกลือมาช่วยขับไล่สิ่งอัปมงคล ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย บ้านเรือนใดมีปัญหามาก ๆ มีแต่เรื่อง หรือเมื่อเราไปซื้อบ้านมือสอง ต้องการล้างอาถรรพ์ไม่ดีเหล่านั้น ก็โดยการนำเกลือเม็ดมามาก ๆ หน่อย ผสมกับเศษสตางค์กี่บาทก็ได้ เมื่อผสมกันแล้วจึงไปโปรยหว่านให้ทั่วบ้าน ทิ้งค้างไว้หนึ่งคืน จึงกวาดให้เกลี้ยง ใส่ในห่อผ้าขาว นำไปไว้วัดหรือโคนต้นไม้ใหญ่

วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล

เกลือ เม็ดช่วยกำจัดภัยที่อาจจะมาจากเชื้อโรค หรือสิ่งไม่ดี เพียงนำเกลือเม็ดใส่ไว้ในภาชนะที่ทำด้วยวัสดุธรรมชาติและถ้าจะให้ดี ควรใช้วัสดุที่เป็นโลหะ วางทิ้งไว้ที่มุมห้อง ทิ้งไว้หลาย ๆ เดือน หรือทั้งปีก็ได้ นาน ๆ จึงเปลี่ยนสักครั้ง เกลือเหล่านี้จะช่วยดูดซับเชื้อโรคและความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย

วิธีขับไล่สิ่งอัปมงคล

อย่างไรก็ตามความเชื่อเกี่ยวกับ เกลือ ถือว่า เกลือ เป็น สิ่งที่ดึงดูดทรัพย์โชคดีเข้าบ้านได้ และยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ คนจีน ถือว่า เกลือ นั้นแก้ ฮวงจุ้ย ไม่ดีได้ เช่นถ้า ฮวงจุ้ย ห้องน้ำไม่ดีก็จะวางชาม เกลือไว้ในห้องน้ำในครัวควร มี เกลือ ติดครัวอยู่เสมอ เกลือ เหล่านี้จะช่วยดูด ซับเชื้อโรคและความชื้น จะช่วยให้คนในบ้านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : อ.สิริชัย สุวรรณประภา, horolive , อาจารย์ บอย โหราวาไรตี้, share-si.com