ไอเท็มเด็ด เปลี่ยนหน้าปลวกให้เป็นหน้าเป๊ะ


ที่ผ่านมาบางคนคงคิดว่าแอนหายไปไหน ไปโบยบินเล่นที่ไหน หรือ ไปโกอินเตอร์แล้วรึป่าว ป่าวคร่า ตอนนี้มีเพจ เลยเขียนรีวิวที่เพจซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าเป็นคำถามที่คนถามเยอะที่มันต้องร่ายยาวๆก็จะมาเขียนกระทู้จ้า เช่นวันนี้ " ศรี ศรี มื้อนี้เป็นมื้อสรรวันดี " ดุจจะมีสามีเป็นตัวเป็นตน


อาว...ละคะคุณผู้ชมคะ วันนี้แอนตี้จะมากับวิธีการดูแลหนังหน้าแบบเจ้าหญิงในนิทานพื้นบ้านเรื่องอุทัยเทวี เตรียมประสาทสัมผัสในการกดแชร์ให้พร้อม

แอนตี้เซเลบิตี้ภูธร แถวบ้านฮือฮากับการปรากฏตัวของแอนตี้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเวลาไปเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย ขุดจิป่ม ขุดปู ใส่เบ็ดกบ กลับบ้านทีนั่งรถไถหัวสั่นด็อกแด็กกลับถึงบ้านเป็นไข้ตลอดและสภาพหน้ามันก็จะเยินๆ ด้วยแดดที่แรงมากกกกก น้ำที่แอนตี้แพ้ อากาศร้อน โอ้ยยยยเยินไปตามๆกัน
แต่แอนตี้ก็กู้สถานการณ์ได้ตลอด ตรอง สตรอง สตรอง นึกถึงภาพพี่ลูกเกด

เรื่องหนังหน้าของแอนที่ดีขึ้นนั้นใครจะรู้ว่าผ่านสมรภูมิมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ตอนแพ้ครีม แพ้เซรั่ม แพ้มาส์ก และอีกมากมาย ทำไมแอนถึงยังมีโอกาสมาเชิดหน้าชูตาอยู่ในสังคมได้ กระทู้นี้เลยขอรวมไอเท็มสำหรับหนังหน้าของพี่น้องชาวไทยมาอยู่ในที่เดียวเลย สวย ครบ จบป่ะ


เริ่มจากอันดับแรกถึงสุดท้ายในแต่ละวันของแอนตี้เลยนะคะ
- Biore Perfect Cleansing water
- L'OREAL PARIS GENTLE LIP & EYE MAKE-UP
- Acne aid สีแดง
- น้ำเกลือล้างแผล
- Freshskin Re Bright Vitamin C Serum
- Freshskin Re Fresh Pores Exfoliating Gel
- Vichy Idéalia Lumière Illuminating Moisture Essence
- กันแดด Spectraban SC SPF 40 PA+++
- Fresh drop X Pearypie สเปรย์น้ำแร่มะเขือเทศ
- ผงขัดหน้าจำปาทอง
- สูตรมาส์กหน้าโกงอายุ
- สูตรมาส์กหน้าขาวใสไม่จกตา
มาค่ะ อุปกรณ์พร้อมแล้ว มาสวยออร่ากันแบบละเอียดยิบกะแอนตี้ว่าทำไมต้องเซ็ทนี้เท่านั้น
1. Biore Perfect Cleansing water

แอนก็คนนึ่งที่ผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ กับคลีนซิ่ง ทั้งไบรท์ทั้งแหก ที่จริงดีกว่าตัวนี้ก็มีค่ะ ตรงๆเลย แต่ในส่วนของราคา ปริมาณ และคุณภาพ แอนว่า Biore Perfect Cleansing water แฟร์ๆกับผู้ใช้ค่ะ แอนเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก แต่ตัวนี้ไม่แพ้ แอนเลือกใช้แบบวอเตอร์เพราะรู้สึกว่าเหมาะกับสาวผิวผสม-ผิวมัน แบบเรา ไม่เหนอะหนะ ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่มีน้ำหอม เหมาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงสวยในป่าใหญ่แบบแอนตี้ ไม่แสบหน้า แต่งหน้าจัดๆ เช็ด 4 แผ่น หลุดหมดเลย
ราคา 390 บาท
จำหน่าย ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

2. L'OREAL PARIS GENTLE LIP & EYE MAKE-UP

บางคนถามว่าทำไมไม่ใช้คลีนซิ่งเช็ดไปเลยละคะ ส่วนตัวแอนว่าแยกดีกว่า เพราะตากับปากแอนหนักหน่วงเลยทีเดียว ทั้งมาสคาร่ากันน้ำ อายไลน์เนอร์กันน้ำ อายแชร์โด ถ้าใช้เป็น Remover Eye and Lip ตัวน้ำมันมันจะช่วยให้เราไม่ต้องขยี้มากเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอย ไม่ต้องถูแรงจนตาจะหลุด555 เอาสำลีชุบ Remover แล้วเอามาแปะที่ตา นับในใจถึง 1-10 แล้วค่อยๆถูที่ตาเบาๆ หลุดค่ะ อันนี้ใช้มานานแล้ว ติดใจมากจ้า ราคาก็ไม่น่ากลัวมาก
ราคา 200+
จำหน่าย ห่งสรรพสินค้าทั่วไป

3. คลีนเซอร์ Acne aid

ตัวนี้แอนใช้มานานละคะ เคยนอกใจนางนะ แต่ก็กลับมาตายรัง คือแอนเป็นคนหน้ามันตัวนี้ตอบโจทย์ล้างเสร็จหน้าไม่ตึงมาก มี 2 สี สีฟ้ากับสีแดง แต่แอนเลยเลือกใช้สูตรสีแดง เพราะเห็นที่ขวดเขียนไว้ว่า สำหรับคนผิวผสม-มัน เลยเลือกใช้สีแดงค่ะ ส่วนสีฟ้าก็โอเค มันสำหรับผิวแพ้ง่าย แต่ส่วนตัวแอนว่าสีแดงมากกว่า ตอนล้างเสร็จหน้าไม่แห้งตึงคะ บางคนอาจชอบหน้าดึงมากๆแต่ลืมคิดว่า ไอ้ที่หน้าดึงๆนี่แหละตัวการของความเหี่ยวย่นเลย ถ้าเราล้างหน้าแล้วไม่รีบทาเซรั่มหรือสกินแคร์เนี่ย มันจะมาเรื่อยๆเลยค่ะ รอยตงรอยตีน(กา) อิอิ
ราคา 179
จำหน่าย ร้านค้าทั่วไป ร้านขายยา

4. น้ำเกลือล้างแผล

โทนเนอร์ลองมาเยอะมากกกกก บางอันหน้าบาง บางอันแสบหน้า บางอันมาพร้อมสิว บางอันมาพร้อมผื่น โอ้ยยยย ปัญหาเยอะเกินพี่ละเพลีย แต่เอาจริงๆแล้ว น้ำเหลือมันไม่ใช่น้ำที่มีแค่ส่วนผสมของสารที่คล้ายเกลือเท่านั้นนะคะ แต่ในน้ำเกลือมีสารอื่นๆอีก ใช่ว่าจะไม่มีใครแพ้ แพ้ได้เหมือนกัน แต่หน้าแอนดันถูกกับน้ำเกลือแอนเลยใช้เป็นโทนเนอร์มาเลย เช็ดหลังล้างหน้าเสร็จตอนเย็นครั้งเดียวค่ะ ตอนเช้าไม่เช็ดจ้า เพราะหน้าเราไม่ได้ไปโดนแสงแดดหรือมลพิษอะไรหนักๆมา นี่ก็เกร๋แบบถูกๆ
ราคา ประมาณ 100+
จำหน่าย ร้านขายยาทั่วไป

5. Freshskin Re Bright Vitamin C Serum

มาถึงสิ่งที่คนถามเยอะมากว่าพี่แอนใช้อะไร ทำไม ไบรท์จัง ไม่กั๊กค่ะ ซุ่มใช้อยู่นานเพื่อความชัวร์ แอนตามหาวิตามินซีสดมาอยู่นานมากกกกกก คิดเลยว่าเมืองไทยจะมีไหมวะ.... เพราะสกินแคร์ที่เคยใช้มาที่บอกว่ามีส่วนผสมของ วิตามินซี คือมันน้อยมาก และการเก็บมันต้องเลี่ยงแสงเลี่ยงแดด อยู่ในขวดสีชาเท่านั้น ซึ่งที่ขายๆอยู่มันก็ขัดกับสิ่งที่เรารู้มา ทีแรกใช้หน้าจะยิบๆ ตกใจมาก แพ้ปะวะ แต่ที่ไหนได้ วิตามินซีสดๆเวลาโดนหน้าจะเป็นแบบนี้แหละช่วงแรกๆ ใช้มา 2 อาทิตย์ เห้..... หน้าใส ขาว เนียนขึ้น ผิวอิ่มน้ำ ปานตูดเด็ก พอหน้าเราดูเด้งๆ ริ้วรอยไม่มี หน้าเราจะเด็กลง นี่คือแอนรู้สึกว่าหน้าเด็กลงกว่าปีที่แล้ว5+++
พี่แอนเว่อร์ไปปะคะ....อย่าเชื่อคะลูก ดูรูปพี่

จุดขายของมันคือให้แอนตี้มาผสมเองนี่แหละ เพราะบางทีเราอยากพกไป ตจว. ไม่ได้ใส่ตู้เย็นไปงี้ก็เก็บให้พ้นแสงแล้วเอาไปผสมที่ปลายทางได้เลย ครีเอทีปไปอีกคร้าขุ๋นแม่ ในส่วนของความสด สดจริงๆ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารต้องห้าม หน้ารับวิตามินซีไปเต็มๆ แอนทาเช้า-เย็นค่ะ ซึมเร็วไม่เหนอะหนะ
ราคา 1290
จำหน่าย  https://www.facebook.com/Freshskin.th/

6. Freshskin Re Fresh Pores Exfoliating Gel

อันนี้แอนทาต่อจาก วิตามินซีค่ะ แต่แอนทาเฉพาะกลางคืนนะ เจลตัวนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป แต่ไม่แสบไม่คันเหมือนบางตัวที่แอนเคยลอง ผลัดจริงๆค่ะ เพราะเค้าใช้ BHA แบบ Time Released จะค่อยๆทำความสะอาดรูขุมขนนาน 6 ชั่วโมง เช่นเคยมั้ยเป็นสิวที่เดิมมาเป็นชาติละไม่หาย พอใช้ตัวนี้มันก็ขึ้นตรงที่ขึ้นแล้วขึ้นอีกนั่นแหละค่ะ กดออกเลย รับรองไม่กลับมาอีก หายไปเลยหายไปในอากาศ มีความฮำเพลง5555
พอใช้สักพัก รูขุมขนเล็กลงด้วย เราเป็นคนแต่งหน้าทุกวันแทบจะไม่ได้พักหน้า ใช้ตัวนี้แต่งหน้าติดขึ้น แถมคุมมันบนใบหน้าอีกอะ มัดใจแอนตี้ค่ะ ราคากับคุณภาพดีกว่าเค้าเตอร์แบรนด์ราคาหลายพันเยอะ ทิ้งห่างเลยค่ะซิส
ราคา  890 แต่แอนซื้อมาคู่กับวิตามินซีเพราะคุ้มกว่า งกจังคะพี่แอน เซทคู่มันแค่  1,990 บาทเอง
จำหน่าย https://www.facebook.com/Freshskin.th/

7. Vichy Idéalia Lumière Illuminating Moisture Essence

Vichy Idéalia Lumière Illuminating Moisture Essence  เป็นเอสเซนส์เข้มข้นบำรุงผิวหน้า ตัวนี้เป็นสูตรHypoallergenic  เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารกันเสีย เป็นสกินแคร์ของแอนตี้ที่ปลื้มมาก อันนี้แอนไม่แพ้นะคะ แต่ราคาก็ตาเหลือกอยู่ นี่รอมีเงินแล้วรีบซื้อเลย ส่วนตัวแอนตี้แล้วหาสกินแคร์ยากมาก เพราะแอนหน้ามัน แอนเลยเลี่ยงมากถ้าจะทาแล้วมาทำให้แอนมันไปอีกกกก แต่ตัวนี้แอนทาแล้วไม่รู้สึกมัน ไม่วาว แต่จะรู้สึกหน้าเด้งๆ นุ่มๆหน่อย เกาะรองพื้นดีเฟร่อ แอนไม่รู้นะคะว่าคนอื่นใช้แล้วเป็นไง แต่แอนว่ามันไม่ได้เน้นเรื่องสิวเท่าไหร่ เน้นไปทางขาว กระจ่างใส ช่วยเรื่องรอยแผลเป็น หน้าเนียนและมาทางใสใสมากกว่า นาทีนี้เลยยกให้นางดูแลจ้า
ราคา 1800 บาท (ราคาแรงอยู่)
จำหน่าย วัตสัน

8. กันแดด Spectraban SC SPF 40 PA+++

เรื่องกันแดดสำคัญมากสำหรับหนังหน้าทุกคน เมืองไทยแดดเปรี้ยงๆ แม้อยู่ในบ้านก็อย่าไว้ใจนะคะ รังสียูวีลอยไปลอยมา แอนมาเจอ Spectraban SC SPF 40 PA+++ ชอบค่ะ เพราะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่มีพาราเบน SPF40 PA++++ คือดีมากไม่ทำให้เป็นสิวอุดตัน ไม่เหนอะหนะ ซึมเร็ว กันแดดเป็นเนื้อเจลขุ่นๆหน่อยบางตัวนะทาวันเดียวอุดตันหน้าเนี่ยพังไม่เป็นท่า บางตัวไม่อุดตันแต่ทั้งมัน ทั้งวอกเลย โอ้ยยยยย พอๆ
Spectraban SC SPF 40 PA+++ แอนใช้มาสักพักแล้วค่ะ ความรู้สึกลึกๆ เหมือนเวลาทาแล้วมีอะไรมาเคลือบหน้าไว้ เรื่องควบคุมความมัน คุมมันได้พอใช้ค่ะ บางทีแอนชิลไม่แต่งหน้าไม่ลงรองพื้น ตัวนี้ก็สามารถทาแป้งเบาๆรอดอยู่ เลิฟนางค่ะ
ราคา 899 บาท
จำหน่าย วัตสัน

9. Fresh drop X Pearypie สเปรย์น้ำแร่มะเขือเทศ

บางคนบอกว่า ไม่ต้องมีน้ำแร่ก็ได้มั่งคะพี่แอน มันเปลือง แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ น้ำแร่ของ Fresh drop ไม่แพง ซื้อไปเถอะ กินหมูกระทะแพงกว่านี้อีก นี่ราคาไม่กี่บาท แต่คุณภาพเริ่ดนะเตง ตอนแรกแอนจะชอบฉีดน้ำแร่ที่หน้าเวลาหน้าดรอปๆระหว่างวัน แต่ตอนที่กลับจากอุบลช่วงสงกรานต์หน้าแห้งสากมาก เลยเพิ่มมาฉีดหลังกันแดดเพิ่มอีกทีนึ่ง ลงรองพื้นละติดมากกกก และเห็นบอกว่ามีส่วนผสมของมะเขีอเทศช่วนในเรื่องลดสิว ใช้แล้วหน้าอิ่มน้ำไปอีก ฉีดระหว่างวันก็สดชื่นดี ละอองละเอียดมาก ไม่เกาะหน้าเป็น ฉีดแล้วรับรองสดชื่นค่ะ
ราคา 99
จำหน่าย อีฟแอนด์บอย

10. ผงขัดหน้าจำปาทอง

มาถึงขัดกันบ้าง แอนขัดอาทิตย์ละ 1 ครั้งค่ะช่วงหน้าหมองๆไหม้แดด ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะผงขัดไม่หยาบมาก ไม่แสบหน้า ไม่ทำให้รู้สึกหน้าบาง มีกลินหอมสมุนไพรอ่อนๆ มีส่วนผสมของสมุนไพรหลายอย่างเลยค่ะ เช่น โสม ขมิ้นชัน ฟ้าทะลายโจร ไม่มีสารอันตรายด้วย เอาใจตี้ไป
ราคา ประมาณ 30 จำไม่ได้ค่ะ แต่ไม่แพง
จำหน่าย แอนซื้อที่โลตัส

พอกหน้า มาส์ก ก็สำคัญค่ะ สูตรเด็ดๆยกมาเลย 2 สูตร
สูตรโกงอายุ
น้ำผึ้ง1-2 ช้อนชา นมเปรี้ยว 4-5 ช้อนโต๊ะ แผ่นมาส์กเปล่าๆ 1 แผ่น
วิธีการทำ
นำนมเปรี้ยวมาผสมกับน้ำผึ้งตีให้เข้ากัน แล้วเอาแผ่นมาส์กมาจุมลงไปทั้งแผ่น แล้วเอามามาส์กหน้า 30-40 นาที สูตรนี้ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่น รอยลึกตื้นขึ้น หน้าดูเด็กและเด้งเลยจ้า

สูตรขาวใสไม่จกตา
นมสด 5-6 ช้อนโต๊ะ แครอทสับหรือปั่น 1-2 ช้อนชา สำลีแผ่น 6 แผ่น
วิธีการทำ
นำนมสดมาผสมกับแครอท เอาสำลีแผ่นแช่ไว้ในน้ำนมกับแครอทที่ผสมไว้ เอาไปแช่ตู้เย็นสัก 10 นาที แล้วเอามาแปะที่หน้า 30 นาที ล้างออกจะรู้สึกถึงความอ่อนเยาว์ เด้ง นุ่ม ของหน้า สูตรนี้ช่วยได้ดีมากค่ะเรื่องหน้าหมองคล้า หน้าแห้ง หน้าไม่มีออร่า

ยังไงถ้ามีอะไรเม้าส์กันที่เพจได้นะคะ ฝากด้วยคร่า https://www.facebook.com/Anti.Jung.2015
ที่มา  https://pantip.com/topic/36539550