ดูดวงรายวัน วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

  ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 4 ธันวาคม 2560 ทั้ง ดูดวงความรัก ดูดวงเนื้อคู่ ดวงการเงิน ดวงการงาน และดวงสุขภาพ

          สวัสดีค่ะ วันนี้วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พุทธศักราช 2560 แรม 1 ค่ำ เดือน 1 ปีระกา ดาวจันทร์เกาะภูมิปาโลฤกษ์ โคจรเข้าเกาะเทศาตรีฤกษ์ ช่วงเวลา 07.52 น. และยกเข้าเกาะราศีเมถุน ช่วงเวลา 18.20 น. วันนี้เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย
วันนี้ในแถบอีสานมีหมอกลงอย่างหนาแน่น อากาศเริ่มเย็นลง การขับขี่ไม่ควรประมาท งดใช้ความเร็วในการขับขี่จนเกิดความประมาท ส่งผลไปถึงการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเช่นกัน ทิศ สี และหินมงคล คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ สีดำ สีม่วงแก่ สีน้ำเงินเข้ม สีฟ้า สีน้ำเงิน ออบซิเดียน อเมทิสต์ ลาพิส ลาซูลี ทิศ สี และหินอวมงคล คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สีแดง สีแดงเลือดหมู ทับทิม โกเมน เพทายแดง มาดูวันอื่น ๆ ในสัปดาห์กันนะคะ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

      - ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ : ระยะนี้ควรระวังเรื่องของอุบัติเหตุ ที่จะทำให้แขนและขาท่านบาดเจ็บได้ง่าย การงานช่วงนี้มักมีคนหยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือท่าน เพราะช่วงนี้คนในที่ทำงานสนใจท่านเป็นพิเศษนั่นเอง การเงินช่วงนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อีกทั้งมีโอกาสซื้อเครื่องประดับไว้ติดตัวด้วยเช่นกัน ความรักในช่วงนี้ต้องพูดคุยกันให้มาก อย่าอยู่แบบต่างคนต่างอยู่ เพราะจะสร้างความห่างจนผิดหวังในความรักก็เป็นได้

         - ท่านที่เกิดวันจันทร์ : สุขภาพช่วงนี้ให้ระวังความเครียดจะทำให้ท่านเป็นไมเกรนได้ง่าย การงานช่วงนี้จะทำอะไรขอให้ดำเนินไปตามกฎระเบียบของที่ทำงานไว้จะดี อย่าตัดสินใจเพราะข้อผูกมัดทางจิตใจ การเงินช่วงนี้ถึงจะมีแต่ก็ต้องถูกใช้จ่ายแบบจำกัด ได้แค่อยากซื้อแต่ไม่สามารถซื้อได้ในทันที ความรักมีแต่เรื่องให้ท่านได้คิดหนัก ขอให้ตั้งสติตั้งรับไว้ให้ดีจะเจอทางออก

         - ท่านที่เกิดวันอังคาร : ระยะนี้ควรระวังการยกของหนัก ยกของผิดท่ามีโอกาสที่จะเจ็บปวดช่วงหลังได้ ระวังสุขภาพของหัวเข่าด้วยเช่นกัน การงานช่วงนี้ทำให้ท่านเดินทางบ่อยขึ้น แต่มักจะได้เดินทางไปกับคนที่ถูกใจ หรือเพื่อนที่รู้ใจนั่นเอง การเงินช่วงนี้จะทำอะไรต้องคิดให้ดี ควรมีเหตุมีผลในการใช้จ่ายเงินสักหน่อยจะดี อย่าใช้เงินตามแต่ใจตนเองมากนักจะไม่เกิดผลดีในยามขาดเงิน ก็จะขาดคนช่วยเหลือตามมาเช่นกัน ความรักในช่วงนี้ต้องใช้เวลาอดทนที่จะเรียนรู้กันให้มาก

         - ท่านที่เกิดวันพุธ : ช่วงนี้ควรระวังเรื่องของการเดินเหิน จะเดินทางไปไหนให้ระวังเรื่องของการขับขี่ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะตรวจเช็กช่วงล่างให้ดี การงานระยะนี้ต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ควรเอาใจใส่ต่อคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ให้มาก จะยิ่งเกิดผลดี การเงินช่วงนี้มีแต่เรื่องให้หนักใจ ทำอะไรก็มักจะติดขัด ช่วงนี้ต้องรู้จักประหยัดและออมเงินจะดี ความรักในช่วงนี้มักเจอปัญหาในรูปแบบเดิม ๆ ขอให้ทำใจไว้บ้างจะยิ่งดี

         - ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี : ระยะนี้ยังคงต้องเดินทางไกล เวลาไปไหนไกล ๆ ควรจะพกยาสามัญประจำตัวไว้บ้างจะดี อีกทั้งควรระวังเรื่องอาหารการกินและอาการปวดหลังได้ง่าย การงานช่วงนี้ทำอะไรต้องละเอียดรอบคอบ เพราะมีโอกาสที่จะเจอปัญหาทางด้านความรู้ได้ง่าย เช่น การถูกใส่ร้าย การโยนความผิด เป็นต้น การเงินช่วงนี้ยังคงต้องประหยัดไว้อย่าใช้จ่ายตามอำเภอใจมากนัก ความรักก็เช่นกันต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจ อย่าใช้อารมณ์ร้อน ๆ เข้าปะทะกันจึงจะดี

         - ท่านที่เกิดวันศุกร์ : ช่วงนี้มักมีอาการปวดหลัง ปวดแขน อีกทั้งควรระวังสุขภาพทางสายตา การงานช่วงนี้ต้องเรียนรู้ให้มาก ๆ ไม่ควรทำอะไรตามแต่ใจตนเองมากนัก ควรมองถึงผู้อื่นด้วย พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อเลี่ยงการมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานจะดี การเงินช่วงนี้อะไรที่คาดหวังไว้มักไม่ได้ดังใจ ทำให้ท่านต้องเสียใจผิดหวังบ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นก่อนจะนำเงินไปลงทุนทำอะไรควรคิดไตร่ตรองให้ดี ความรักช่วงนี้ควรประคองความโสดไปก่อน อย่าเพิ่งมีใคร มิเช่นนั้นความอิสระจะหายไปทันที

         - ท่านที่เกิดวันเสาร์ : ช่วงนี้มักมีอาการปวดแขน ปวดข้อ อีกทั้งสายตาในการมองเห็นก็ไม่ดีเท่าเดิม การงานช่วงนี้จะทำอะไรต้องคิดดี ๆ โดยเฉพาะเรื่องของคำพูดคำจาที่จะทำให้ท่านเกิดปัญหาได้ง่าย การเงินช่วงนี้มักหมดไปกับของชอบส่วนตัว ระวังเรื่องการใช้เงินจนเกินตัวมีโอกาสติดลบสูงอีกทั้งหาคนหยิบยืมช่วยเหลือได้ยากนัก ความรักช่วงนี้ไม่สู้ดี เพราะมีแต่ความไม่เข้าใจ ขอให้อดทนอย่างมีสติ เพราะมิเช่นนั้นมีโอกาสแยกย้ายอยู่คนละที่ได้

โดย : ทีมสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์
(อ.ชัญญาพัชร์ กองชัย, อ.ณิชารัศมิ์ สิริแสงสว่าง)