รู้หรือไม่.. “เสาครีบฉลาม” บนหลังคารถยนต์มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ช่วยให้คุณรอดตายได้!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  หลายคนคงสังเกตเห็น  “เสาครีบฉลาม” บนหลังคานรถยนต์ เพื่อนๆทราบไหมว่ามันคืออะไร?  หากใครที่ยังไม่ทราบก็รีบตามแอดมาดูเลย



    เสาครีบฉลาม นี้สามารถเพิ่มสัญญาณการสื่อสารภายในรถยนต์ได้อย่างดี  ต่อมาเนื่องจากรถที่ติดตั้งครีบฉลาม ทำให้แลดูให้รถมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น  ทำให้คนรักรถมากมายพากันติดตั้งไดรเวอร์ “เสาครีบฉลาม” ไว้บนหลังคารถ

    
1. ลดความต้านทานการขับขี่
    นอกจากจะช่วยเพิ่มการรับสัญญาณภายในรถยนต์แล้ว เจ้า “เสาครีบฉลาม”  นี้ยังสามารถลดความต้านทานของอากาศ ในขณะที่คุณกำลังเดินทางเพื่อให้รถได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น แม้ลมจะกระทบกับมันก็ตาม
“เสาครีบฉลาม” โดยฟังก์ชั่นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ
1.เสารับสัญญาณอากาศ เพื่อเพิ่มการรับสัญญาณ  
2.เสาตกแต่งหลัง ใช้สำหรับตกแต่งให้ดูสวยงาม

    และยังมีบางคนถามว่า แล้ว “เสาอากาศวิทยุ” กับ “เสาครีบฉลาม” คุณภาพต่างกันไหม? แน่นอนว่าแตกต่างกัน เพราะเสาครีบฉลาม มันมีคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างคือ…

    2. ป้องกันความเสี่ยงจากไฟฟ้าช็อต
    เพราะ “เสาครีบฉลาม” ที่มีปลายสูงขึ้น มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า  โดยรถยนต์แบรนด์ระดับไฮเอนด์ทั่วไปก็จะมีคุณสมบัติแบบนี้อยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น BMW ก็จะมีเจ้า “เสาครีบฉลาม” อยู่แล้ว  โดยการใช้หลักการอากาศพลศาสตร์ และยังมีผลทำให้ลดการต้านทานของอากาศได้

     จะไม่ส่งผลต่อความรู้สึกในการขับขี่ของคุณเลย และหาเป็น “เสาครีบฉลาม” ที่มีระดับไฮเอนด์มากขึ้น ก็สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าสถิตย์ไปยังรอบรถ และชิ้นส่วนต่างๆในรถ ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องชาร์จไฟฟ้าสถิต สามารถช่วยชีวิตได้ในยามที่ฝนตก ฟ้าผ่า..

ขอขอบคุณที่มาจาก : liekr
Credit Photo: pixabay