ลูกไอทั้งคืนทำไงดี ลองให้ดื่ม “มะนาวตุ๋น” คืนเดียวเสียงไอเงียบกริบ จากนี้ไปไม่ต้องให้ลูกกินยาแล้ว!

 ในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิที่แห้งและต่ำ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาอาบน้ำให้ลูกเสร็จ หลังจากนั้นก็ใส่เสื้อผ้าช้าไปหน่อย พอตกดึกก็รู้สึกว่าจะมีอาการไอและเป็นหวัด จึงคิดว่าอาการเล็กๆเหล่านี้ไม่น่าจะต้องกินยา นึกไม่ถึงว่า น้ำตาลคริสตัลตุ๋นลูกมะนาว สามารถละลายเสมหะบรรเทาอาการไอได้ ผู้ใหญ่ทานแล้วรู้สึกได้ผล เพราะฉะนั้นจึงลองทำดูอีกครั้ง แล้วครั้งนี้ก็ลองให้ลูกลองทานดู ปรากฏว่าผลลัพธ์ก็ดีมากจริงๆ  จึงได้เอาเคล็ดลับวิธีทำมาฝาก


    ขั้นตอนการทำ:
    1.นำมะนาวไปล้างให้สะอาด (แล้วแต่ว่าต้องการทำมาก น้อยแค่ไหน?) โดยการใช้น้ำร้อนล้างเปลือกก่อน จากนั้นก็ใช้น้ำเกลือขัดเปลือกอีกครั้ง เพื่อให้ผิวมะนาวดูเงา

    2.เช็ดมะนาวให้แห้ง  จากนั้นนำไปฝานเป็นแว่นๆ แผ่นบางๆ แกะเม็ดในออกด้วย ไม่งั้นจะขม

    3.เตรียมหม้อตุ๋นที่ล้างสะอาด ใส่มะนาวที่ฝานเรียบร้อยแล้วลงไป  จากนั้นเติมน้ำตาลคริสตัลที่เป็นก้อนลงไป จนท่วมมะนาว ตุ๋นนาน 10 ชั่วโมง

    4. หลังจากที่ตุ๋นนาน 10 ชั่วโมงแล้ว ก็หรี่ไฟเล็กที่สุด ค่อยๆตุ๋นต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นน้ำใสๆ รสชาติกลมกล่อมและหวาน

    ชงด้วยน้ำร้อนให้ลูกดื่มทุกวัน มีรสออกหวานๆเปรี้ยวๆ เด็กๆไม่กลัวที่จะดื่มเลย ทุกครั้งที่ดื่มก็รู้สึกสบาย ลื่นคอ วันนี้ไม่ได้ยินเสียงลูกไอ ค๊อกแค๊ก อีกแล้ว รู้สึกดีใจมากเลย ไม่ต้องให้ลูกกินยา ใช้วิธีนี้ก็มีข้อดีไม่น้อย วันนี้ก็ขอแนะถึงเพียงเท่านี้ คราวหน้าหากมีเคล็ดลับดีๆอะไรก็จะนำมาฝากอีก!!

    หลายคนคงรู้สึกว่าอาการไอเป็นสิ่งทีน่ารำคาญมาก เพราะมันจะคอยรบกวนเราอยู่ตลอดเวลา ทั้งคนที่ไอ และรบกวนคนรอบข้าง คราวนี้มีวิธีจัดการกับมันแล้ว
แต่ทั้งนี้คนที่เป็นโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อน ด้วยความหวังดีจาก เรา

ขอขอบคุณที่มาจาก : liekr