10 อาชีพไม่ต้องกลัวหุ่นยนต์แทนที่ ไม่ต้องเสี่ยงตกงาน

หลายคนก็ยังหวั่นๆอยู่กับอาชีพที่ตนเองทำอยู่ตอนนี้เพราะเดี๋ยวนี้ค่าแรงสูง ทางบริษัทใหญ่ๆก็จะหาแนวทางนำเครื่องจักรกลมาใช้แทนแรงงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการผลิต ลดค่าจ้างลดสวัสดิการต่างๆนั้นเองค่ะ  ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องการแรงงานที่มีความรู้และความสามารถด้านเทคโนโลยี การวางระบบซอฟต์แวร์ ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่ออาชีพ จะมาจากภาวะเศรษฐกิจไทย พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจึงปรับตัวยอมรับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้แทนที่ แรงงานคนนั้นเองจ้า เอาเป็นว่าถ้าคุณทำงานในสาย 10 อาชีพดังต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลไปนะคะเชื่อได้เลยว่าคุณนั้นจะไม่ตกงานแน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าไม่พูดมากแล้วเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะว่าอาชีพไหนจะมีความเสี่ยงต่อการตกงานน้อยที่สุด



1.อาชีพเกี่ยวข้องกับความสวย ความงาม  ไม่ว่าเป็นแพทย์ศัลยกรรม, แพทย์ผิวหนัง, ทันตแพทย์, เภสัชกร, พนักงานขายสินค้าด้านความงาม รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับหญิงและชาย ไม่มีตกงานนะค่ะหุ่นยนต์ทำแทนคุณไม่ได้แน่นอน

2.โปรแกรมเมอร์  การคิดค้นแอปพลิเคชันต่าง ๆ ตามเทรนด์สังคมโลกที่เปลี่ยนผ่านจากอะนาล็อกสู่ดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับประเทศไทยที่กำลังก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ที่มีดิจิทัลเป็นส่วนสำคัญ อาชีพนี้ไม่ได้เป็นกันง่ายๆนะค่ะเพราะระบบค่อนข้างจะมีความละเอียดสูง

3.อาชีพดูแลด้านสุขภาพ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า โดยเด็กจบใหม่ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจะมีงานทำแน่นอนในอนาคต นอกจากนี้ ยังครอบคลุมไปถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงาน และการดูแลสิ่งแวดล้อม

4.อาชีพด้านวิทยาศาสตร์เคมี ชีวเคมี เนื่องจากสถานการณ์ของโลกปัจจุบัน ที่มีการใช้สารเคมีที่ผลิตมาจากธรรมชาติ หรือพืชต่าง ๆ กันเป็นจำนวนมาก

5.อาชีพที่ชำนาญเกี่ยวกับเครื่องกลขั้นสูง อันนี้ทราบกันดีค่ะว่าไม่ใช่ใครก็เป็นกันได้ง่ายๆเพราะมันค่อนข้างที่จะสลับซับซ้อนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งหุ่นยนต์ไม่น่าจะมาแทนที่ในจุดนี้ได้ง่ายๆ

6. อาชีพด้านพลังงาน
โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า โดยเด็กจบใหม่ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจะมีงานทำแน่นอนในอนาคต นอกจากนี้ ยังครอบคลุมไปถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงาน และการดูแลสิ่งแวดล้อม

7. อาชีพเกี่ยวกับการใช้ภาษา อันนี้แน่นอนอยู่แล้วค่ะซึ่งใครๆก็อยากจะให้ลูกของคุณได้เรียนรู้ในหลายๆภาษา เพราะคนเก่งภาษาไปที่ไหนก็ไม่ลกบากนะค่ะ เป็นครูสอนภาษาเงินเดือนดีอีกด้วย

8.นักกฎหมายธุรกิจ และนักกฎหมายระหว่างประเทศ กฎหมายระหว่างประเทศ เพราะโลกจะเป็นสังคมเมืองที่การติดต่อระหว่างกันง่าย และจะมีการทำสัญญาระหว่างกันมากขึ้น ทั้งสัญญาด้านการเมือง สังคม และธุรกิจ

9. นักอนุรักษ์ นักดูแลสิ่งแวดล้อม โลกมีการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ (ไคลเมท เชนจ์) โดยผู้ที่ดูแลด้านมลพิษ นักบำบัดน้ำ ดูแลป่าไม้ นักอนุรักษ์จะมีความสำคัญ

10. อาชีพเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ทั้งสัตวแพทย์, ผู้ผลิตวัคซีนสำหรับสัตว์เลี้ยง, ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง, แฟชั่นสัตว์เลี้ยง และการผลิตอาหารสัตว์
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวที่นำมาฝากกันในวันนี้มีประโยชน์มากๆเลยละค่ะถ้าโลกเรามีความก้าวหน้าและล้ำสมัยไปมากกว่านี้ หุ่นยนต์ก็จะเข้ามาแทนที่การผลิต คนก็จะตกงานมากขึ้นแต่ถ้าคุณเลือกทำทั้ง 10อาชีพที่แนะนำมานี้คือรอดแน่นอนค่ะ เพราะ 10 อาชีพที่ว่านี้หุ่นยนต์และเทคโนโลยีบางอย่างจะมาทำหน้าที่แทนไม่ได้เอาเป็นว่าขอให้ทุกคนเลือกทำอาชีพที่สุจริตและไม่เดือดร้อนใครก็พอเนาะ ขอให้มีความสุขร่ำรวย ๆทุกคนนะคะ บ๊ายบาย