ครอบครัวพอเพียง เก็บออมเงินอย่างบ้าคลั่ง จนเอามาถมเตียงนอนได้ 2 เตียง ผลลัพธ์ของความมานะ

หลายคนอาจคิดไปว่า มีแต่พวกดารานักร้อง เศรษฐีเท่านั้นแหละ ที่จะมีเงินท่วมท้นจนเอากองนอนเป็นเตียงได้ แต่ความจริงแล้ว ใครๆก็ทำได้ครับ ขอแค่มีความอดทน มีวินัย ลองดูเรื่องต่อไปนี้กันครับ แล้วคุณจะมีกำลังใจขึ้น


ที่ฟิลิปปินส์ มีครอบครัวเล็กๆครอบครัวหนึ่ง ที่ไม่ได้เป็นเศรษฐีรวยล้นฟ้าอะไรเลย แต่กลับมีเงินเก็บมากถึงขนาดเอามาห่มนอนได้ เป็นความฝันที่ใครหลายคนอยากไปให้ถึง แต่พวกเขาทำได้! โดยพวกเขาพ่อแม่ลูก ช่วยกันเก็บออมเงินวันละเล็กน้อยแบบไม่กดดันตัวเอง และสอนลูกๆของพวกเขาอยู่เสมอถึงความสำคัญในการเก็บออม สอนอยู่เสมอว่าให้มองเรื่องการออมเงินเป็นเรื่องสนุก จนเด็กๆมีความสุขในการเก็บเงิน ทำให้พวกเขามีเงินเก็บมากถึงขนาดถมเตียงให้มิดได้ตั้ง 2 เตียง!

นอกจากนี้ พวกเขายังมีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆอีก นั่นคือพวกเขาจะไม่นำเงินไปฝากธนาคาร แต่จะเอาไปใส่ไว้ในโถกระจกทรงยาว พร้อมตกแต่งด้วย “เป้าหมาย” ในการเก็บเงินของแต่ละคน ว่าจะเก็บเท่านี้ เพื่อเอาไปซื้อของที่ต้องการ แต่พอเก็บถึงเป้า พวกเขากลับตั้งเป้าหมายใหม่ให้สูงขึ้นไปเรื่อย ประกอบกับรู้สึกสนุกกับการเก็บเงินมากกว่าใช้จ่าย จนเวลาผ่านไปหนึ่งปี เงินเก็บของพวกเขา เมื่อเทออกมา ก็แทบท่วมห้องนอนเข้าไปแล้ว เรื่องราวของพวกเขามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่เรียกได้ว่า ผสมปนเปกันไป แต่ส่วนใหญ่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ครอบครัวนี้ดีมาก รู้จักสั่งสอนลูกๆของตนให้รู้จักการเก็บออม พร้อมบอกว่าจะเอาไปลองใช้ด้วยเช่นกัน..



ขอบคุณข้อมูลจาก: filipinonetwork

Photo credit: Tee Radio