ผช.ผญบ.สาว พร้อมพวกคว้ารางวัล “สลากกาชาด” แจกบ้านพร้อมที่ดิน 2.2 ล้าน แถมเฟอร์นิเจอร์ครบ หิ้วกระเป๋าอยู่ได้เลย

ถือว่าเป็นผู้ที่ดวงเฮงสุดๆ โชคดีมากๆ สำหรับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาว ที่คว้ารางวัล “สลากกาชาด” ได้บ้านพร้อมที่ดิน 2.2 ล้าน แถมเฟอร์นิเจอร์ครบ หิ้วกระเป๋าอยู่ได้เลย!!

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.62 มีรายงานผลการออกรางวัลสลากกาชาดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2562 เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ในงานของดีเมืองสุราษฎร์ และกาชาดจังหวัด เพื่อหารายได้สมทบทุนเหล่ากาชาด นำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย และบรรเทาทุกข์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส

ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน พร้อมที่ดิน 50 ตารางวา โครงการสุขเจริญเฟส 3 ใกล้ห้างบิ๊กซีสุราษฎร์ธานี มีเครื่องนอน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว ตกแต่งในบ้านและสวนหย่อม มูลค่ารวม 2.4 ล้านบาท พร้อมเข้าอยู่

โดยผู้ได้รับรางวัลไม่ต้องเสียค่าโอนบ้านและที่ดิน รวมทั้งค่าภาษีรางวัล ซึ่งสำนักงานกาชาดจังหวัดเป็นผู้รับภาระทั้งหมด สำหรับรางวัลที่ 1 เลขที่ออก คือ 06534 โดยผู้โชคดีเป็นผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 4 คน

ทราบชื่อคือ น.ส.รัชฎาภรณ์ ลิมปนันทพงศ์ อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี

ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า… ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ตนพร้อม นายโชติ นิยกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ดอนสัก, นายสุริยา วิชัยดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, นายเลิศเชาว์ รอนิด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวม 4 คน ได้หุ้นกันซื้อสลากกาชาด 2 เล่ม เป็นเงิน 2,000 บาท

เพื่อสนับสนุนอำเภอและกาชาดไปช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้บ้าน และถูกรางวัลที่ 1 มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพราะตอนตรวจเลขรางวัลตัวหน้าไปตรงกับอีกหมู่บ้านหนึ่ง

“เรา 4 คน ดีใจมาก ได้พากันไปดูบ้าน ซึ่งเป็นรางวัล ตกแต่งสวยมาก อยู่ในทำเลที่ดี เบื้องต้นคิดว่าเมื่อรับรางวัลแล้ว 1 ใน 4 คน ถ้าใครต้องการบ้าน ก็จะให้นำส่วนต่างที่เหลือมาจ่ายให้คนอื่น หรือนำไปขายเพื่อแบ่งกัน” น.ส.รัชฎาภรณ์ ระบุ

ส่วนทางด้านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างประสานผู้ได้รับรางวัลทั้งบ้านพร้อมที่ดิน รถเก๋ง และรางวัลอื่นๆ เพื่อนัดวันส่งมอบรางวัลต่อไป ซึ่งปีที่ผ่านมาได้มีการนำรายได้จากสลากกาชาดไปก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ก่อสร้างห้องสุขาให้นักเรียนในชนบท และสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากจน

 

แหล่งที่มา: saipim.com