“นางฟ้าชุดเขียว” พยาบาลสาวสุดอ่อนโยน เข้าสวมกอดเพื่อปลอบเด็กชายนอนร้องไห้บนเตียงผู้ป่วย

ในโลกออนไลน์ได้มีเฟซบุ๊กเพจ “China Xinhua News” ได้ออกมาเผยภาพถ่ายช่วงเวลาที่พยาบาลสาวสวมกอดเด็กชายชาวจีนอย่างอ่อนโยน ก่อนเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากเด็กชายเกิดอาการหวาดกลัว จนภาพนี้กลายเป็นภาพที่โด่วงดังในโลกโซเชียลของจีน ที่ชาวเน็ตต่างบอกว่าเป็นภาพที่แสนอบอุ่น

พยาบาลสาวท่านนี้มีชื่อว่า “หม่า ถงเยียน” มีอาชีพเป็นพยาบาลวิสัญญี ในภาพเป็นช่วงเวลาที่เธอกำลังปลอบใจเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่อยู่ในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลประชาชนติ้งซี ในมณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

หนูน้อยรายนี้กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ปัญหาไส้เลื่อน บริเวณขาหนีบของเขามีก้อนบวม เนื่องมาจากอวัยวะในช่องท้องเลื่อนลงไปในส่วนถุงเยื่อบุช่องท้อง

เนื่องจากรอบๆ เตียงไม่มีสมาชิกในครอบครัวอยู่ใกล้ๆ เด็กชายจึงรู้สึกประหม่าและกลัวเมื่อต้องเข้ามาอยู่ในห้องผ่าตัด จนร้องไห้ออกมาเสียงดัง หม่าจึงโอบตัวเด็กไว้ในอ้อมแขนของเธอและปลอบโยนเขาราวกับเป็นลูกของตนเอง

สำนักข่าว Lanzhou Morning Post รายงานว่า การผ่าตัดครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

แม่ของเด็กชายผู้ที่เป็นคนถ่ายภาพเหล่านี้กล่าวว่า “ ฉันอยากบอกว่าคุณงดงามมาก ขอบคุณที่ปลอบโยนจิตใจของทุกคนในครอบครัวของเรา และขอขอบคุณแพทย์และพยาบาลทุกคนที่คอยดูแลลูกชายของฉัน” คุณแม่เขียนพร้อมกับลงรูปถ่ายในบัญชีวีแชทของตน

“ที่จริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเป็นเด็ก ทุกคนก็ต่างหวาดกลัวกันทั้งนั้น เมื่อต้องมานอนในห้องผ่าตัด” หม่ากล่าว

“ในฐานะพยาบาลในแผนกวิสัญญี เราเข้าใจถึงความกลัวของเด็ก และเราก็คำนึงถึงความกังวลของสมาชิกในครอบครัวด้วยค่ะ”

“ในห้องผ่าตัดที่ผู้ป่วยรู้สึกเหงาและสิ้นหวัง ฉันจะพยายามช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกสบายมากขึ้นเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น” พยาบาลสาวกล่าว

หลังจากมีการเผยแพร่เรื่องราวออกไป ก็มีชาวเน็ตชาวไทยเข้ามาชื่นชมการกระทำของพยาบาลสาวคนนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

แหล่งที่มา: China Xinhua News