ทำข้าวผัดกุ้ง แบบมันจากกุ้ง เน้นๆ จัดเต็ม

🤩 เพื่อนๆครับ วันนี้หมีซี้ดขอนำเสนอเมนู ข้าวผัดกุ้ง มันแบบเน้นๆ ครับ เราไม่ได้เอามากุ้งเป็นกระปุกๆมาใส่นะ แต่เราเอามาจากตัวกุ้งเลย ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายและอร่อยเด็ดมากๆ ข้าวหอมมันกุ้ง สีของมันกุ้งทำให้ข้าวผัดสีสวย หน้าตาน่ากิน 🥰ผมอยากให้เพื่อนๆลองทำเมนูนี้กินดูครับ รับรองว่าฟินเเน่นอน (ตามผมมาดูวิธีทำกันเลย)


😊 วัตถุดิบ
กุ้งขาวแบบมีมันที่หัว
ข้าวสวย
ไข่ไก่
หอมใหญ่ซอย
กระเทียมสับ
ต้นหอมผักชีซอย
น้ำมันพืช
🤩 เครื่องปรุง
น้ำมันหอย
ซอสปรุงรส
น้ำตาลทราย
ผงปรุงรส


😉 ขั้นตอนการทำนะครับ
-เทน้ำมันใส่กระทะ แล้วนำกระเทียมใส่ ผัดจนหอม
-ใส่ไข่ไก่ตีให้กระจายและผัดให้สุก
-ใส่กุ้งตามลงไปผัดให้สุก
-ใส่หอมใหญ่ซอย และปรุงรสด้วย น้ำมันหอย, น้ำตาลทราย, ผงปรุงรส, ซอสปรุงรส
-ใส่ข้าวสวยลงไป ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันจนสีสันสวยงาม
-ตกแต่งจานด้วยผักสลัด และตักข้าวผัดใส่จาน

🤩 แค่นี้ก็พร้อมเสริฟแล้วครับผม😝


ที่มา  https://pantip.com/topic/39619672